TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG CÓ THÊM 1 GIÁO SƯ VÀ 1 PHÓ GIÁO SƯ

Ngày 05/11/2016 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, HĐCDGSNN đã long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận công nhận chức danh Giáo sư (GS), Phó Giáo sư (PGS) cho 703 nhà giáo, nhà khoa học; trong đó 65 nhà giáo được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, và 638 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh Phó Giáo sư. Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, GS.TS Phùng Xuân Nhạ – Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Giáo sư thành viên HĐCDGSNN và Chủ tịch các HĐCDGSN/LN.

Ảnh: GS.TS Bùi Thị Thu Hà – Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC nhận
Quyết định công nhận chức danh Giáo sư

Đây là lần thứ 25 Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS. Trong số 65 GS có 59 nam (90,77%), 6 nữ (9,23%), 73,85% là giảng viên trong các trường đại học và học viện. Trong 638 PGS có 449 nam (70,38%), 189 nữ (29,53%), 6 người dân tộc thiểu số, 79,62% là giảng viên trong các trường đại học và học viện.

Ảnh: PGS.TS Nguyễn Thúy Quỳnh – Trưởng phòng Quản lý Khoa học công nghệ nhận
Quyết định công nhận PGS

Năm nay, Trường ĐHYTCC vinh dự được công nhận thêm 01 GS và 01 PGS. Càng vinh dự hơn khi Giáo sư Bùi Thị Thu Hà  – Hiệu trưởng nhà trường là 1 trong số 6 nữ GS được vinh danh và nhận Quyết định công nhận chức danh Giáo sư trong dịp này. PGS của Trường được công nhận trong đợt này là PGS.TS Nguyễn Thúy Quỳnh – Trưởng phòng Quản lý Khoa học công nghệ..Thành công này tiếp tục khẳng định Trường ĐHYTCC xứng đáng là trường đại học đầu ngành về Y tế công cộng của cả nước, là nơi nuôi dưỡng niềm say mê nghiên cứu khoa học, sáng tạo cho các thế hệ giảng viên, các nhà nghiên cứu khoa học, các cán bộ và sinh viên.

Ảnh: Đồng nghiệp chúc mừng GS.TS Bùi Thị Thu Hà 

Phát biểu tại buổi lễ, GS Trần Văn Nhung – Tổng thư ký HĐCDGSNN bày tỏ tin tưởng các tân GS, PGS sẽ có nhiều nỗ lực đóng góp cho nền giáo dục, khoa học và sự phát triển của nước nhà, nhất là công bố khoa học, các bài báo đăng trên các tạp chí quốc tế có uy tín, qua đó góp phần vào sự phát triển của nhân loại “HĐCDGSNN đánh giá cao những cống hiến và đóng góp quan trọng của các GS, PGS để nâng cao chất lượng NCKH, đào tạo và cống hiến xã hội của các cơ sở giáo dục đại học. Nhưng các GS, PGS phải tiếp tục đóng vai trò chủ đạo xây dựng những chuẩn mực về văn hóa, khoa học và giáo dục, phải đóng vai hoa tiêu trên con đường phát triển của đất nước, của dân tộc. Học hàm, học vị là quan trọng nhưng không phải là tất cả. Bằng cấp, chức danh là sự ghi nhận nỗ lực của cá nhân từ ngày hôm qua. Bản thân bằng cấp, chức danh không sinh ra ý tưởng mới, không tạo ra giá trị mới thay cho chủ nhân của nó”.

Ảnh: PGS.TS Nguyễn Thúy Quỳnh chụp ảnh cùng người thân trong gia đình

Đại thi hào R.Tagore - người châu Á đầu tiên được nhận Giải thưởng Nobel văn chương năm 1913) đã từng nhấn mạnh: “Invest in a man we have a good husband, invest in a woman we have a good family, invest in a teacher we have a good generation” (Đầu tư vào một người đàn ông ta được một người chồng tốt, đầu tư vào một người phụ nữ ta được một gia đình tốt, đầu tư vào một nhà giáo ta được một thế hệ tốt). Được công nhận chức danh GS, PGS là niềm vinh hạnh đối với mỗi cá nhân cũng như gia đình và toàn thể cán bộ, viên chức trường ĐHYTCC nhưng đó cũng là trọng trách của các tân GS, PGS sau khi đạt chức danh sẽ làm gì. Đó là mong mỏi, là kỳ vọng của đất nước, của nhân dân, các tân GS, PGS sẽ là hạt nhân triển khai những ý tưởng mới trong thực tiễn nghiên cứu, đào tạo và tận hiến cuộc đời để phụng sự cho đấn nước, cho dân tộc vì sự tiến bộ.

(TH)

 

 

Share