TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Hội nghị Khoa học Tuổi trẻ tiếng Anh lần thứ II với chủ đề “Những thử thách của Y tế công cộng trong thế kỷ XXI”

Ngày 29/05/2018, Hội nghị Khoa học Tuổi trẻ tiếng Anh lần thứ II với chủ đề “Những thách thức về Y tế công cộng thế kỷ XXI” đã được tổ chức tại Hội trường lớn Khoa Y tế công cộng – Trường Đại học Y Dược Huế.

Ảnh: Các đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị có sự tham gia của các Giáo sư, Phó Giáo sư, các nhà khoa học đến từ các trường Đại học trong và ngoài nước như PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Y Dược Huế, PGS.TS. Võ Văn Thắng – Trưởng khoa Y tế công cộng trường ĐH Y Dược Huế, PGS.TS. Hoàng Văn Minh – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Y tế công cộng, PGS. TS. Lưu Ngọc Hoạt, Nguyên Phó Hiệu trưởng trường ĐH Y Hà Nội, GS. Michael Dunne, Đại học Công nghệ Queensland của Úc và PGS. TS. Wongsa Laohasiriwong, Phó phòng Hợp tác Quốc tế, khoa Y tế công cộng, ĐH KhonKaen Thái Lan.

Ảnh: PGS.TS Hoàng Văn Minh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y tế công cộng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Y Dược Huế, PGS.TS Nguyễn Vũ Quốc Huy gửi lời chúc mừng đến các cán bộ, giảng viên và các nhóm nghiên cứu từ các trường ĐH đã thành công trong công tác nghiên cứu, đạt được nhiều kết quả xuất sắc trong năm vừa qua. Hội nghị là dịp để các nhà nghiên cứu trẻ và đầy tiềm năng, đam mê chia sẻ kết quả, kinh nghiệm và đóng góp phương hướng cho khoa học công nghệ, đưa ra những cái nhìn mới, những giải pháp mới cho thử thách mà ngành Y tế công cộng đang gặp phải.

Ảnh: Sinh viên Trường Đại học Y tế công cộng Nguyễn Mạnh Hùng trình bày đề tài nghiên cứu bằng tiếng Anh tại Hội nghị

Đóng góp một phần vào thành công là các bài nghiên cứu vô cùng chất lượng đến từ các trường Đại học tham gia tại Hội nghị. Đại diện cho các nghiên cứu của trường Đại học Y tế công cộng đến báo cáo tại hội nghị là sinh viên Nguyễn Mạnh Hùng với nghiên cứu định lượng về “Phân loại giàu – nghèo trong thành thị: Từ góc nhìn của người nghèo đô thị tại quận Long Biên – Hà Nội” và Cử nhân YTCC Dương Thị Thanh với nghiên cứu về “Các yếu tố liên quan đến các nạn nhân của bắt nạt trong trường THCS Tiên Châu tại thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc”. Với phong thái thuyết trình tự tin và chất lượng chuyên môn cao của các bài nghiên cứu, các báo cáo viên đã đem đến một cái nhìn rất mới mẻ về phương án giải quyết những thử thách đang gặp phải, cũng như về tiềm năng phát triển của ngành Y tế công cộng trong tương lai không xa.

Ảnh: Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc hội nghị, PGS. TS. Võ Văn Thắng đã tổng kết và trả lời các ý kiến liên quan đến chính sách, kinh phí khoa học công nghệ và hợp tác phát triển. Phó Giáo sư mong muốn các nhà khoa học trẻ hãy tiếp tục cống hiến và tham gia nghiên cứu để có được sự ủng hộ của cộng đồng rộng rãi các nhà khoa học trong và ngoài nước, giải quyết những bài toán lớn mà ngành Y tế công cộng đang gặp phải.

 

Share