TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Sinh viên Y tế công cộng tham gia Diễn đàn đối thoại

Chiều ngày 16/4/2018, Hưởng ứng ngày thế giới về An toàn và Sức khỏe tại nơi làm việc (28.4) và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018, Cục An toàn lao động, Bộ LĐTBXH phối hợp với Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) đã tổ chức diễn đàn với chủ đề 'Vì một thế giới an toàn và khỏe mạnh: Cải thiện an toàn, vệ sinh lao động cho LĐ trẻ'. Tham gia Diễn đàn có các thầy cô giáo và các bạn sinh viên Trường Đại học Y tế công cộng.

Diễn đàn nhằm đẩy mạnh trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm giữa đại diện các cơ quan, tổ chức và các chuyên gia với lao động trẻ; qua đó nâng cao kiến thức, nhận thức thực tế trong việc thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc. Trong khuôn khổ diễn đàn còn diễn ra buổi đối thoại giữa thanh niên và các đại biểu với đại diện ba bên, Đoàn Thanh niên và ILO.

Ảnh: Đại diện thầy cô giáo, sinh viên Trường Đại học Y tế công cộng tham gia Diễn đàn

Tại Diễn đàn, sinh viên được tìm hiểu về thực trạng an toàn vệ sinh lao động của thế giới, các nước lân cận và Việt Nam do ILO trình bày, các chỉ số tử vong, thương tật và độ tuổi nguy cơ cao của ảnh hưởng của vệ sinh lao động. Vệ sinh lao động ảnh hưởng lớn nhất đến độ tuổi lao động từ 15 đến 24, khi đây là độ tuổi lao động khoẻ mạnh, nặng động và sáng tạo nhưng cũng bất cẩn và thiếu kinh nghiệm.

Đại diện sinh viên Trường Đại học Y tế công cộng tham gia diễn đàn đối thoại đã đặt ra nhiều câu hỏi hay, có ý nghĩa và gây ấn tượng mạnh với các chuyên gia đầu ngành của Bộ Y tế, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Tổ chức Lao Động Thế giới.

 

Ảnh: Sinh viên Trường Đại học Y tế công cộng thảo luận tại Diễn đàn

Diễn đàn đối thoại “Vì một thế hệ hệ lao động an toàn và khỏe mạnh: Cải thiện điều kiện ATVSLĐ cho lao động trẻ” nhằm hướng tới một chiến dịch hành động làm nổi bật tầm quan trọng của việc giải quyết những thách thức này, cải thiện an toàn và sức khỏe cho người lao động trẻ. Thông qua diễn đàn, sinh viên trường đại học Y tế công cộng tích lũy thêm kiến thức phục vụ công việc trong tương lai../.

(Phòng CTSV)

 

 

 

Share