TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Bế giảng khóa II chương trình đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý ngành y tế Việt Nam

Ngày 05/10/2018 tại Hà Nội, tại Trường Đại học Y tế công cộng đã diễn ra Lễ bế giảng khóa II - Chương trình đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý ngành y tế Việt Nam. Đây là khóa đào tạo tiếp nối sau khóa I dành cho các cán bộ lãnh đạo, quản lý đương nhiệm, cán bộ được quy hoạch chức danh giám đốc Sở Y tế, giám đốc bệnh viện; viện trưởng, phó viện trưởng các đơn vị y tế dự phòng; giám đốc, phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến đã tới dự và trao chứng chỉ cho gần 150 học viên tốt nghiệp khóa học này. Tiếp nối thành công của khóa I, khóa II của chương trình đào tạo được triển khai từ 16/7 đến 5/10/2018, với sự tham gia của 141 học viên. Kết quả đánh giá cuối khóa học cho thấy 100% học viên cho rằng khóa học đã giúp họ hiểu được cách ứng dụng kiến thức về quản lý vào công việc; 99% học viên thấy quyết định tham gia khóa học là đúng đắn; 99% học viên mong muốn được hỗ trợ tiếp tục để có thể áp dụng kiến thức vào thực tiễn; 95% học viên tin nội dung khóa học sẽ giúp họ thành công trong công việc và 97% học viên tin rằng nên áp dụng những kiến thức học được vào công việc.

Ảnh: Bộ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến trao chứng chỉ cho học viên tốt nghiệp khóa học

Việc triển khai các khóa đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý ngành y tế, Bộ Y tế cam kết thực hiện đúng Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 18 tháng 9 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động bồi dưỡng trước khi bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý đối với cán bộ, công chức, viên chức, với các mục tiêu: Bảo đảm đến hết năm 2020, 100% cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý dưới 55 tuổi đối với nam, dưới 50 tuổi đối với nữ còn thiếu các chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý phải được bồi dưỡng theo quy định. Bảo đảm đến hết năm 2021, 100% cán bộ, công chức, viên chức phải bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý trước khi được bổ nhiệm, bổ nhiệm lại.

Ảnh: Thứ trưởng Bộ Y tế, GS.TS Nguyễn Viết Tiến đến tham dự Lễ bế giảng

Ảnh từ trái sang phải: GS.TS Bùi Thị Thu Hà - Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC, TS. Phạm Văn Tác- Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế), GS.TS Phan Văn Tường - Viện trưởng Viện Đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý ngành y tế (Trường ĐHYTCC) điều hành phần thảo luận 

Với phương pháp đào tạo dựa trên năng lực, chương trình đào tạo được cấu trúc thành 4 giai đoạn gồm: Giai đoạn 1 học tập trung trên lớp kéo dài 3 tuần cung cấp kiến thức và kỹ năng tổng hợp, đồng thời thông qua thảo luận tình huống để cập nhật và nâng cao các năng lực cần thiết cho công tác lãnh đạo quản lý;

 

Ảnh: Các học viên phát biểu thảo luận và nhận xét về khóa học tại Lễ bế giảng

Giai đoạn 2 đi tìm hiểu thực tế 1 tuần tại địa phương nhằm đối chiếu và so sánh kiến thức đã học với thực tiễn tại các cơ sở y tế; Giai đoạn 3 ứng dụng thực hành trong công tác lãnh đạo, quản lý tại cơ quan công tác của học viên trong 7 tuần; Giai đoạn 4 cập nhật và báo cáo chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng trong 1 tuần.

Ảnh: Bộ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến trao chứng chỉ cho học viên tốt nghiệp khóa học

Giảng viên của khóa học là cán bộ lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo các Vụ, Cục liên quan, các chuyên gia của các Bộ ngành để cập nhật, hướng dẫn học viên thực hiện các văn bản quản lý về y tế; đại diện một số tổ chức quốc tế được mời để chia sẻ kinh nghiệm của quốc tế. Bên cạnh đó, các giảng viên của Trường Đại học Y tế công cộng và Viện Y tế công cộng Thành phố Hồ Chí Minh cùng phối hợp giảng dạy, hệ thống hóa lý thuyết và các nguyên lý lãnh đạo, quản lý.

Ảnh: TS. Phạm văn Tác- Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế, đứng thứ ba từ trái sang), GS.TS Bùi Thị Thu Hà - Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC (đứng thứ sáu từ trái sang) trao bằng khen và tặng hoa cho những học viên tích cực tham gia các hoạt động trong khóa học

 

Share

Các tin khác