TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Lễ tiếp nhận trang thiết bị phục hồi chức năng

Sáng ngày 30/10/2018, tại Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) diễn ra Lễ tiếp nhận trang thiết bị phục hồi chức năng do tập đoàn Y tế Kyowakai, Nhật Bản trao tặng cho Phòng khám phục hồi chức năng của nhà trường. Tham dự buổi lễ về phía Nhật Bản có Ngài Umeda Kunio – Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, Ngài Kiso Kenzo Chủ tịch Tập đoàn Y tế Kyowakai Nhật Bản cùng phái đoàn. Về phía Việt Nam có sự tham dự của lãnh đạo các Vụ cục (Bộ Y tế), Ban Giám hiệu Trường ĐHYTCC, lãnh đạo các bệnh viện, các Trung tâm Y tế, các cơ sở đào tạo và lãnh đạo chính quyền địa phương v.v. 

             Ảnh: Ngài Umeda Kunio – Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ

Tại buổi lễ, Ngài Umeda Kunio – Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đã nhấn mạnh “Tôi được biết Phòng khám đa khoa Trường ĐHYTCC tuy mới đi vào hoạt động nhưng là một cơ sở y tế  góp phần cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh cho người dân ở quận Bắc Từ Liêm và các khu vực lân cận. Tôi hy vọng sau khi tiếp nhận gói trang thiết bị này, sẽ có nhiều người dân được hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe về phục hồi chức năng tốt hơn.”

Ảnh: Ông Trần Viết Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) phát biểu tại buổi Lễ

Thay mặt cho đơn vị tiếp nhận gói tài trợ, GS.TS Bùi Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC cảm ơn Tập đoàn Y tế Kyowakai Nhật Bản đã tài trợ gói trang thiết bị phục hồi chức năng trị giá 7 tỷ đồng cho Phòng khám của Nhà trường. Đây là một hoạt động ý nghĩa góp phần quan trọng trong việc thực hiện các hoạt động đào tạo, thực hành và phục vụ chăm sóc, quản lý sức khỏe cho người dân trên địa bàn của Trường ĐHYTCC cũng như góp phần làm bền chặt hơn mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản. GS.TS Bùi Thị Thu Hà cũng cam kết với Nhà tài trợ sẽ sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả các trang thiết bị đã được tài trợ và mong muốn Tập đoàn Y tế Kyowakai Nhật Bản sẽ tiếp tục đồng hành với Trường ĐHYTCC trong sự nghiệp đào tạo, nghiên cứu khoa học và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ảnh: Ngài Kiso Kenzo Chủ tịch Tập đoàn Y tế Kyowakai Nhật Bản phát biểu tại buổi Lễ

Đại diện cho Nhà tài trợ, Ngài Kiso Kenzo Chủ tịch Tập đoàn Y tế Kyowakai Nhật Bản đã chia sẻ “Thay mặt Tập đoàn Y tế Kyowakai Nhật Bản, tôi rất vinh dự có mặt tại đây để trao tặng gói trang thiết bị phục hồi chức năng cho Phòng khám đa khoa Trường ĐHYTCC. Nhu cầu phục hồi chức năng của người dân ngày càng tăng cao đặc biệt khi vấn đề dân số già đang đến gần ở Việt Nam. Chúng tôi hy vọng sự hỗ trợ của tập đoàn sẽ góp phần cải thiện dịch vụ phục hồi chức năng cho người dân trên địa bàn”.

Ảnh: GS.TS Bùi Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC phát biểu tại buổi Lễ

Được biết, phòng khám đa khoa Trường Đại học Y tế công cộng được cấp phép hoạt động theo Giấy phép số 341/BYT – GPHĐ do Bộ Y tế cấp ngày 23/06/2017.  Đây là cơ sở thực tập, thực tế cho sinh viên của Nhà trường đồng thời cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh ban đầu cho cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên và nhân dân trong khu vực. Phòng khám  có các chuyên khoa và các  dịch vụ kỹ thuật: Nội, Ngoại, Sản, Nhi; Tai – Mũi – Họng; Răng – Hàm - Mặt; Mắt; Phục hồi chức năng; Khám và tư vấn dinh dưỡng; Tư vấn tâm lý lâm sàng, Tiêm chủng và Khám sức khỏe (định kỳ, lái xe, có yếu tố nước ngoài).

Ảnh: Ngài Umeda Kunio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam (thứ nhất từ trái sang), Ngài Kiso Kenzo Chủ tịch Tập đoàn Y tế Kyowakai Nhật Bản (thứ hai từ trái sang), GS.TS Bùi Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC (thứ ba từ trái sang), PGS.TS Hoàng Văn Minh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC (thứ tư từ trái sang), PGS.TS Nguyễn Thanh Hương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC (thứ năm từ trái sang) kéo biển tại phòng khám Phục hồi chức năng Trường ĐHYTCC trong buổi Lễ

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Ảnh: Ngài Umeda Kunio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, Ngài Kiso Kenzo Chủ tịch Tập đoàn Y tế Kyowakai Nhật Bản, GS.TS Bùi Thị Thu Hà,          Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC chụp ảnh cùng các đại biểu tham dự buổi Lễ

Ảnh: Các đai biểu tham quan Phòng khám Phục hồi chức năng Trường ĐHYTCC

Ảnh: Ngài Umeda Kunio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cùng phái đoàn đến tham dự buổi Lễ

Ảnh: Ông  Nguyễn Tuấn Ngọc, Giám đốc trung tâm chăm sóc Người cao tuổi Bách Niên Thiên Đức phát biểu tại buổi Lễ

Share