TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

LỄ TỔNG KẾT, BẾ GIẢNG KHÓA IV VÀ KHAI GIẢNG KHÓA V CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CÁN BỘ LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ NGÀNH Y TẾ VIỆT NAM

Ngày 25/3/2019 tại Hà Nội, Bộ Y tế giao cho Trường đại học Y tế Công cộng tổ chức Lễ bế giảng khóa IV và khai giảng khóa V - Chương trình đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý ngành y tế Việt Nam.

Đối tượng tham dự các khóa học bao gồm cán bộ lãnh đạo, quản lý đương nhiệm, cán bộ được quy hoạch chức danh lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Y tế; giám đốc bệnh viện; viện trưởng, phó viện trưởng các đơn vị y tế dự phòng; giám đốc, phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Ảnh: GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế trao chứng chỉ cho các học viên khóa IV lớp Bệnh viện

(Ảnh: GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế trao chứng chỉ cho các học viên khóa IV)

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến chúc mừng các đồng chí đã hoàn thành khóa học và nay nhận được chứng chỉ tốt nghiệp. Đồng chí Thứ trưởng thường trực cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý y tế. Đồng thời hy vọng với những kiến thức và kỹ năng thu được từ khóa học cán bộ lãnh đạo, quản lý của các đơn vị sẽ thực hiện nhiệm vụ quản lý, điều hành tốt hơn để góp phần thực hiện tốt lộ trình đổi mới toàn diện Ngành Y tế, từ đó nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Ngành Y tế, góp phần vào công cuộc chăm sóc sức khỏe nhân dân của Ngành.

(Ảnh: GS.TS Bùi Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC trình bày về chương trình đào tạo)

Chia sẻ tại Hội nghị, GS.TS Bùi Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Y tế công cộng cho biết, để xây dựng Chương trình đào tạo này, Bộ Y tế giao cho Trường Đại học Y tế công cộng phối hợp với các chuyên gia trong nước và đặc biệt là các chuyên gia của Trường Đại học Y tế công cộng Rennes – Pháp để xây dựng 3 chương trình đào tạo bồi dưỡng về quản lý y tế cho cán bộ lãnh đạo, quản lý ngành y tế. Chương trình đã được Bộ Y tế thẩm định và cho phép triển khai tháng 8/2017.

Năm 2018, Trường Đại học Y tế công cộng đã tổ chức được 3 khóa với tổng số 328 học viên được đào tạo. Các học viên đã hoàn thành các nội dung lý thuyết và thảo luận trên lớp, đi thực tế tại các cơ sở y tế của tỉnh Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, thực hiện áp dụng tại cơ quan công tác và chia sẻ kết quả áp dụng với giảng viên và học viên toàn khóa. Khóa V của chương trình sẽ kéo dài từ tháng 3 đến tháng 6 năm 2019, gồm 01 lớp cho lãnh đạo các Vụ, Cục, văn phòng Bộ Y tế và lãnh đạo Sở Y tế; 02 lớp cho lãnh đạo bệnh viện và 01 lớp cho lãnh đạo các đơn vị y tế dự phòng/kiểm soát bệnh tật; với tổng số 160 học viên.

Share