TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Khai giảng lớp bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Bác sĩ chính (hạng II) tại Sở Y tế Ninh Bình

Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) là một trong những đơn vị đầu tiên được Bộ Y tế công nhận là đơn vị có đủ điều kiện được đào tạo bốn chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức ngành y tế là bác sĩ, bác sĩ y học dự phòng, y tế công cộng và dân số tại quyết định số 7846/QĐ-BYT ngày 28/12/2018.

Ngày 10/05/2019, Trường ĐHYTCC phối hợp với Sở Y tế Ninh Bình tổ chức Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Bác sĩ chính (hạng II) cho các bác sĩ đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Sở.Được biết đây là lớp đầu tiên trên toàn quốcthực hiện theo chương trình bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh bác sĩ của Bộ Y tế ban hành. Đối tượng tham dự khóa học bao gồm Bác sĩ chính (hạng II) và tương đương chưa có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp; Bác sĩ (hạng III) hoặc tương đương tương đương có thời gian giữ hạng từ 3 năm trở lên. TS. Nguyễn Hồng Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Y tế, DS. CKII. Đinh Thị Bẩy PGĐ Sở Y tế Ninh Bình và PGS.TS. Nguyễn Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC đã tới dự và phát biểu chỉ đạo lớp học.

Ảnh: TS. Nguyễn Hồng Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Y tế đã tới dự và phát biểu chỉ đạo lớp học.

Chương trình bồi dưỡng nhằm cập nhật, bổ sung kiến thức chung về quản lý nhà nước và  kỹ năng nghề nghiệp của Bác sĩ chính (hạng II) giúp học viên có khả năng phân tích được một số kiến thức nâng cao về quản lý nhà nước, đạo đức nghề nghiệp và chuyên môn, nghiệp vụ cần thiết, gắn với chức trách nhiệm vụ của Bác sĩ chính theo yêu cầu của vị trí việc làm, đáp ứng công việc được giao; Bên cạnh đó giúp người học áp dụng được một số kỹ năng mềm, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ nâng cao, cần thiết, gắn với chức trách nhiệm vụ của Bác sĩ chính theo yêu cầu của vị trí việc làm, đáp ứng công việc được giao; Trường Đại học Y tế công cộng cũng là đơn vị được Bộ Y tế giao làm đầu mối phối hợp với các chuyên gia trong nước xây dựng chương trình, tài liệu bồi dưỡng này, Quá trình xây dựng các chuyên đề này đã được thực hiện công phu, bài bản đảm bảo hợp lý và khoa học giữa các khối kiến thức, nội dung bám sát nhiệm vụ, chuyên môn của Bác sĩ chính, đảm bảo không trùng lặp với chương trình khác và kết cấu theo hướng mở để dễ cập nhật, bổ sung phù hợp.

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Nguyễn Hồng Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Y tế đã đánh giá cao sự phối hợp của Sở Y tế Ninh Bình và Trường Đại học Y tế công cộng trong việc triển khai chương trình bồi dưỡng này, đồng thời nhấn mạnh việc tham gia khóa bồi dưỡng sẽ bổ sung thêm kiến thức về nhà nước cũng như chuyên môn của Bác sĩ chính (hạng II) nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế Ninh Bình và Trường Đại học Y tế công cộng cũng cam kết phối  hợp chặt chẽ để tổ chức lớp học hiệu quả, đạt chất lượng cao theo đúng chương trình, tài liệu Bộ đã ban hành.

Ảnh: DS. CKII. Đinh Thị Bẩy - Phó giám đốc Sở Y tế Ninh Bình phát biểu tại buổi lễ.

Ảnh: PGS.TS. Nguyễn Thanh Hương, Phó hiệu trưởng Trường Đại học YTCC phát biểu tại buổi lễ

Ảnh: Một số hình ảnh của lớp học.

Tổng số có 129 học viên là các bác sĩ, phó khoa, trưởng khoa, phó giám đốc, giám đốc… đang công tác trong các Bệnh viện, Trung tâm y tế tại Ninh Bình sẽ tham gia học tâp (2 lớp).  Lớp thứ nhất diễn ra từ ngày 10/5 đến ngày 24/6/2019. Sau đây, Trường ĐH YTCC sẽ tiếp tục phối hợp với các Sở Y tế và Bệnh viện trên toàn quốc như Sở Y tế Hà Nội, Sở Y tế Bắc Kạn, Sở Y tế Lai Châu, các Bệnh viện Phụ Sản Trung ương, BV Chợ Rẫy,…tổ chức các lớp bồi dưỡng cho các bác sĩ thuộc đơn vị trực thuộc Sở và đang công tác tại các Bệnh viện.

 

Share