TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

"Công tác xã hội là hướng đi đúng đắn và nhiều tiềm năng phát triển!"

Đó là ý kiến chia sẻ của ThS. Lê Minh Hiển - Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy tại buổi tọa đàm "Công tác xã hội: Định hướng trong y tế" được tổ chức vào ngày 07/09 vừa qua, tại trường Đại học Y tế công cộng.

Nằm trong chương trình chào đón tân sinh viên năm học 2019 - 2020, Bộ môn Công tác xã hội - khoa Khoa học xã hội, Hành vi và Giáo dục sức khỏe đã tổ chức buổi tọa đàm "Công tác xã hội: Định hướng trong y tế". Talkshow đã  giúp sinh viên chuyên ngành Công tác xã hội (CTXH) hiểu biết hơn về ngành học, cơ hội thực hành, làm việc trong tương lai. Đặc biệt, các diễn giả khách mời là ThS. Lê Minh Hiển - Trưởng phòng CTXH Bệnh viện Chợ Rẫy, ThS. Lý Thị Hảo - Trưởng phòng CTXH Viện Huyết hoc và Truyền máu TW đã mang lại những câu chuyện thực tế khi làm nghề, "truyền lửa" cho các bạn sinh viên đang theo học. Mặt khác, chương trình cũng là cầu nối tăng cường sự gắn kết giữa nhà trường, các nhà tuyển dụng và sinh viên.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ThS. Trương Quang Tiến - Phó Trưởng khoa KHXH-HV&GDSK, trường Đại học Y tế công cộng gửi lời chào mừng nồng nhiệt tới toàn thể sinh viên tham dự chương trình; chia sẻ về quan điểm, triết lý giáo dục của Nhà trường, xu hướng phát triển của ngành Công tác xã hội và cơ hội nghề nghiệp của các cử nhân chính quy chuyên ngành CTXH trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

ThS Trương Quang Tiến trao đổi với diễn giả khách mời 

Th.S Lê Minh Hiển - Trưởng phòng CTXH và Phó đơn vị Điều phối ghép tạng của Bệnh viện Chợ Rẫy nguyên là cựu học viên của Nhà trường. Thạc sĩ Hiển đã truyền cảm hứng, đam mê học tập và rèn luyện cho sinh viên, giúp sinh viên hiểu được thêm các kỹ năng trong nghề nghiệp, cuộc sống thông qua bài trình bày: “Kỹ năng cần thiết trong hoạt động CTXH tại bệnh viện Chợ Rẫy”.

ThS. Lê Minh Hiển khẳng định: "Công tác xã hội là hướng đi đúng đắn và nhiều tiềm năng phát triển!"

Tiếp theo chương trình, với bài trình bày “Công tác xã hội trong y tế: Nhu cầu và cơ hội tuyển dụng”, Th.S Lý Thị Hảo – Trưởng phòng Công tác xã hội, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã giúp cho sinh viên hiểu hơn về ngành nghề mình đã lựa chọn, nắm bắt được yêu cầu của các nhà tuyển dụng trong thị trường lao động hiện nay, đồng thời xác định được động cơ học tập đúng đắn ngay từ bây giờ, từ đó hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp của mình để sau khi ra trường đáp ứng được yêu cầu của xã hội và nhu cầu của các nhà tuyển dụng.

ThS. Lý Thị Hảo cho rằng sinh viên theo học ngành CTXH tại trường Đại học Y tế công cộng rất được phòng CTXH tại các bệnh viện chào đón

Thông qua buổi gặp mặt, sinh viên được giải đáp thắc mắc, tâm tư nguyện vọng của bản thân và hiểu được Ngành công tác xã hội định hướng trong y tế tuy mới nhưng đầy tiềm năng, cùng với mức thu nhập ổn định đối với một nhân viên CTXH thông qua hoạt động giao lưu với cựu học viên, nhà tuyển dụng đến từ các bệnh viện: Bệnh viện Chợ Rẫy, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, bệnh viện đa khoa Đống Đa Hà Nội.

Bạn Dương  - sinh viên năm 2 chỉa sẻ: "Em chọn ngành Công tác xã hội vì muốn giúp đỡ những người khác"

Bạn Tiên - sinh viên năm 3 đặt câu hỏi về môi trường làm việc của ngành CTXH trong bệnh viện

Trước khi kết thúc, PGS.TS. Lã Ngọc Quang, Trưởng phòng Quản lý Đào tạo Đại học, trường Đại học Y tế công cộng có đôi lời tổng kết chương trình và nhắn nhủ 03 khoá sinh viên chuyên ngành CTXH cần phải luôn “Đồng cảm - Chân thành – Hết mình” trên con đường học tập và cuộc sống. 

Talkshow đã được tổ chức thành công. Các bạn sinh viên đã được giải đáp những thắc mắc liên quan đến ngành CTXH mà mình đã đang theo học. Đặc biệt, không chỉ những các bạn sinh viên mà các giảng viên ,cán bộ thuộc bộ môn CTXH và khoa Khoa học xã hội, Hành vi và giáo dục sức khỏe cũng đã được các diễn giả truyền cảm hứng, tiếp thêm đam mê và nhiệt huyết để theo đuổi nghề trong tương lai.!

 

 
 
 
 
 

 

 

Share