TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Lễ Bế giảng khóa VII và Khai giảng khóa IX chương trình Đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý ngành y tế Việt Nam

Ngày 30/09/2019, Lễ bế giảng khóa VII và khai giảng khóa IX – Chương trình đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý ngành Y tế Việt Nam đã được long trọng tổ chức tại trường Đại học Y tế công cộng. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trực tiếp giảng dạy, trao đổi tại buổi lễ.

Chương trình đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý ngành Y tế Việt Nam có đối tượng tham dự học tập là các cán bộ lãnh đạo, quản lý đương nhiệm, cán bộ được quy hoạch chức danh lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Y tế; Giám đốc/phó Giám đốc Bệnh viện và cán bộ quy hoạch lãnh đạo Bệnh viện.

GS. TS Bùi Thị Thu Hà, Hiệu trưởng trường Đại học Y tế công cộng báo cáo tổng kết khóa VII

Khóa VII Chương trình đào tạo đã thành công tốt đẹp với Lễ bế giảng được tổ chức long trọng, với sự tham gia của đông đảo các học viên. Mỗi học viên khi kết thúc khóa học đều có năng lực trong lãnh đạo và quản lý, xây dựng và triển khai các chính sách, quản lý các nguồn lực, quản lý hoạt động chuyên môn và dịch vụ.

TS. Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ

GS.TS. Bùi Thị Thu Hà trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho các học viên khóa VII

Đến nay, Bộ Y tế đã tổ chức được 8 khóa với tổng số 1270 học viên được đào tạo. Tại buổi Lễ khai giảng khóa IX, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trực tiếp giảng dạy, trao đổi với các học viên về một số quan điểm về lãnh đạo  và quản lý. Bên cạnh đó, việc đổi mới chính sách y tế ở Việt Nam cũng được Bộ trưởng nhấn mạnh và yêu cầu các học viên thực sự lưu tâm trong quá trình học cũng như trong khi làm việc thực tế tại địa phương.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trực tiếp giảng dạy tại Lễ khai giảng

TS. Phạm Văn Tác trao giâý khen cho các học viên đạt thành tích xuất sắc trong khóa VII

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên khóa IX

Việc tổ chức đào tạo, bồi dưỡng về quản lý y tế cho cán bộ lãnh đạo quản lý ngành y tế là nhiệm vụ cần thiết nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của ngành y tế, thực hiện tốt chủ trương đổi mới hệ thống y tế theo tinh thần nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các nghị quyết số 20 và 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, trong đó có đổi mới về thể chế, bộ máy tổ chức, phương thức quản lý, việc nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý là nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành. Đồng thời, với việc triển khai các khóa đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý ngành y tế, Bộ Y tế thực hiện Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 18 tháng 9 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh bồi dưỡng trước khi bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý đối với cán bộ, công chức, viên chức.

 

 

Share