TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Nỗi lo khám chữa bệnh của người bệnh sẽ không còn đáng ngại !

Trường Đại học Y tế công cộng phối hợp với Bộ Y tế tổ chức tập huấn “Quản lý trường hợp trong bệnh viện” nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng, quy trình cơ bản của Quản lý trường hợp trong bệnh viện. Trong đó có đề cập giải quyết những khó khăn trong quá trình khám chữa bệnh của Người bệnh tại các bệnh viện - cơ sở đề xuất ban hành quy trình quản lý trường hợp (quản lý ca) cho các bệnh viện trên cả nước.

Ngày 30/11/2019, Trường Đại học Y tế công cộng phối hợp với Bộ Y tế tổ chức khóa tập huấn “Quản lý trường hợp trong bệnh viện” cho hơn 70 học viên là cán bộ, nhân viên của Phòng công tác xã hội tại một số bệnh viện (tuyến trung ương, tỉnh) và sinh viên chuyên ngành công tác xã hội của trường Đại học Y tế công cộng.

Đến tham dự và chủ trì hội nghị có GS.TS. Bùi Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Y tế công cộng.

Thay mặt nhóm biên soạn tài liệu, TS. Phạm Tiến Nam, Trường Đại học Y tế công cộng đã giới thiệu về chương trình tập huấn Quản lý trường hợp trong bệnh viện 

Nội dung của khóa tập huấn xoay quanh các kiến thức, kỹ năng và quy trình quản lý trường hợp cơ bản trong việc trợ giúp một số nhóm đối tượng đặc thù trong bệnh viện,.Các học viên đã có cơ hội tìm hiểu và học tập thông qua các bài giảng “Một số kiến thức cơ bản về quản lý trường hợp trong bệnh viện”, “Quy trình quản lý trường hợp trong bệnh viện” “Một số kỹ năng trong quản lý trường hợp" của các chuyên gia đến từ bệnh viện đầu ngành (Bệnh viện Mắt Trung Ương, Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108, Viện Huyết học-Truyền máu Trung Ương, Bệnh viện Nhi Trung Ương) và giảng viên trường Đại học Y tế công cộng.

Kết thúc khóa tập huấn, nhóm biên soạn tài liệu đến từ trường Đại học Y tế công cộng và một số bệnh viện dự kiến giới thiệu 01 cuốn tài liệu, thử nghiệm bộ công cụ và hồ sơ quản lý trường hợp tại một số bệnh viện – Cuốn tài liệu dự thảo cung cấp đầy đủ kiến thức,  kỹ năng và quy trình quản lý trường hợp trong việc trợ giúp một số nhóm đặc thù trong bệnh viện Đây là cơ sở để Nhà trường đề xuất với Bộ y tế về việc ban hành hồ sơ và quy trình quản lý trường hợp tại các bệnh viện trên cả nước.

Được biết, trong hệ thống các trường Y hiện nay, Trường Đại học Y tế công cộng là đơn vị đầu tiên và duy nhất trên cả nước đào tạo mã ngành cử nhân công tác xã hội định hướng trong bệnh viện, góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các bệnh viện hiện nay.

 

Ảnh minh họa: nguồn "Chữ thập đỏ Tình người"

Share