TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

 HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Dinh dưỡng thời Corona

Đầu tiên phải đảm bảo chế độ ăn đầy đủ gồm 4 nhóm chất: Đạm – Béo – Đường – Vitamin và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh.

Tăng cường các thực phẩm có chứa nhiều vitamin C và chất chống ô xy hóa trong rau xanh, trái cây giúp ngăn ngừa cúm và chống lại nhiễm trùng hiệu quả bằng cách hỗ trợ hệ miễn dịch, chống viêm.

Các loại trái cây giàu vitamin C mùa này gồm như cam, bưởi, ổi, cà chua, kiwi... Một cốc nước cam nóng hoặc nước chanh ấm pha với mật ong vào bữa sáng cung cấp một lượng vitamin C đáng kể cho cơ thể. Chất chống oxi hóa trong hoa quả giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp trên. Nghiên cứu về cảm lạnh thông thường đã cho thấy những người thường xuyên bổ sung vitamin C, có thể có các triệu chứng nhẹ hơn và thời gian mắc bệnh ngắn hơn.


Các loại rau màu xanh đậm chứa nhiều vitamin C, sắt, a xít folic - có đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm, đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ miễn dịch. Bao gồm: rau muống, súp lơ, cải xoong, rau cần, bí đao, su su, mồng tơi …


Sử dụng một số loại gia vị có tính ấm, tăng khả năng phòng bệnh như: tỏi, gừng, sả.


Uống nhiều nước, nên là nước ấm và giữ ấm cho cơ thể trong thời tiết lạnh giá này.
Nấu chín kỹ thức ăn đặc biệt là các đồ ăn có nguồn gốc động vật: các loại thịt, cá…


Điều cuối cùng đặc biệt quan trọng đó là bất cứ ai có triệu chứng sốt, ho, khó thở thì đến các cơ sở y tế để được chuẩn đoán và điều trị kịp thời.