TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Trường Đại học Y tế công cộng chung tay chống dịch COVID-19

Đại dịch COVID-19 đang bùng phát và diễn biến rất phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, tính đến thời điểm 23h24’ ngày 24/03/2020 đã có 134 số ca nhiễm trong đó có 17 ca đã bình phục. Có trên 60 sinh viên của Trường Đại học Y tế công cộng đang tham gia vào các Tổ công tác phòng chống dịch COVID-19 ở tại địa bàn Thành phố Hà Nội.

Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona gây ra cùng sự khan hiếm sản phẩm nước rửa tay trên thị trường, đội ngũ giảng viên, sinh viên Trường Đại học Y tế công cộng tiến hành pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn để tiếp sức cho các chiến sĩ trên mặt trận chống dịch COVID-19.

Quy trình pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn được thực hiện tại Trung tâm Xét nghiệm của nhà trường với qui trình chuẩn theo công thức được Tổ chức Y tế Thế giới WHO khuyến cáo, quy trình pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn được giám sát từ các khâu chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ cho đến khâu pha chế, đóng chai, dán nhãn và cho ra thành phẩm.

Với chuyên môn, kinh nghiệm của đôi ngũ giảng viên Trường Đại học Y tế công cộng, việc pha chế nước rửa tay sát khuẩn chống dịch COVID-19 là cơ hội để thầy trò Đại học Y tế công cộng nêu cao trách nhiệm của YTCC với cộng đồng, ứng dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.

Ngoài ra, nhà trường đã nhận được ủng hộ 2000 khẩu trang của học viên cao học Nguyễn Hồng Thành, lớp Thạc sĩ Quản lý bệnh viện khóa 10 và 140 chai dung dịch rửa tay khô của Công ty dược phẩm Vidipha. 

HUPH - chung tay chống dịch.

 

Share