TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Lễ công bố quyết định công nhận Hội đồng trường và Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Y tế công cộng

Chiều 20/8/2020, tại Trường Đại học Y tế công cộng đã diễn ra Lễ công bố Quyết định công nhận Hội đồng trường và Quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Y tế công cộng nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, GS.TS Trần Văn Thuấn- Thứ trưởng Bộ Y tế đã trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc công nhận GS. TS Bùi Thị Thu Hà, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Y tế công cộng giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Y tế công cộng; Trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc công nhận Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020 - 2025 (gồm 17 thành viên).

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn đã biểu dương thành tích của tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức, học viên, sinh viên của Trường Đại học Y tế công cộng về những cố gắng và đóng góp của nhà trường trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực y tế cho đất nước.

Để đạt được thành tích đó, ngoài sự cố gắng nỗ lực của thầy và trò nhà trường còn có sự hỗ trợ giúp đỡ của Bộ Y tế và các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và thành TP Hà Nội, sự hợp tác giữa nhà trường với các cơ sở y tế, cơ sở đào tạo khu vực Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận.

TS. Trần Viết Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế đọc quyết định công nhận Hội đồng trường và chủ tịch hội đồng trường.

Lãnh đạo Bộ Y tế trao quyết định và tặng hoa chúc mừng Hội đồng Trường ĐH YTCC

Theo Thứ trưởng Trần Văn Thuấn, để làm tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân, nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế, một trong những giải pháp quan trọng của ngành, đó là phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ.

Việc đào tạo nguồn nhân lực y tế có chất lượng trong thời kỳ hội nhập quốc tế, đòi hỏi đội ngũ thầy và trò nhà trường phải thực sự cố gắng. Vì vậy, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn đề nghị Nhà trường tập trung hoàn thành tốt một số nhiệm vụ cơ bản sau đây:

Thứ nhất, Triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Chính phủ về công tác y tế và giáo dục – đào tạo, đặc biệt là về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Tăng cường hơn nữa công tác giáo dục đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng giao tiếp ứng xử cho cán bộ giảng viên, viên chức, sinh viên; Xây dựng ngôi Trường xanh – sạch – đẹp.

Thứ hai, Thực hiện nghiêm các quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học sửa đổi, Nghị định số 99/2019/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học và các văn bản hướng dẫn; Sớm hoàn thiện và ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường, Quy chế hoạt động của Hội đồng Trường theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thứ ba, Tiếp tục đào tạo và nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý trong nhà trường đủ số lượng và hợp lý về cơ cấu. Phát triển đội ngũ giảng viên, tăng tỷ lệ Tiến sĩ, Phó giáo sư, Giáo sư đáp ứng yêu cầu của một trường đại học; nâng cao trình độ ngoại ngữ và tìm kiếm các học bổng quốc tế nhằm đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ giảng viên.

Thứ tư, Tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình đào tạo theo chuẩn năng lực, đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế, tăng cường kiểm kịnh chất lượng chương trình đào tạo, đặc biệt là đào tạo bác sĩ, dược sĩ. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, tăng cường hợp tác quốc tế, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy – học và cung cấp các dịch vụ y tế.

Thứ năm, Thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, cung cấp bằng chứng cho việc hoạch định chính sách, đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu hệ thống y tế, y học bằng chứng.

Thứ sáu, Đẩy mạnh phát triển trung tâm xét nghiệm, kiểm định xét nghiệm nói chung và xét nghiệm COVID-19 nói riêng để góp phần nâng cao năng lực xét nghiệm của hệ thống y tế, khẳng định vị thế của Trường Đại học Y tế công cộng về cả lý thuyết và thực hành, cung cấp bằng chứng khoa học cho công tác phòng chống dịch bệnh, nâng cao sức khỏe.

Thứ bảy, Thực hiện hiệu quả việc tự chủ chi thường xuyên, nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng Trường trong công tác định hướng chiến lược phát triển Trường, tăng tính dân chủ, giám sát, công khai minh bạch.

Thứ tám, Tăng cường hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và cung ứng các dịch vụ y tế, đặc biệt là với các cơ sở y tế ở khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận. Chuẩn bị đầy đủ nguồn nhân lực và các điều kiện cần thiết để xây dựng và phát triển Bệnh viện Trường Đại học Y tế công cộng trên cơ sở phòng khám đa khoa của Trường, làm cơ sở thực hành cho học viên, sinh viên, thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Với những thành tích đã đạt được, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn tin tưởng Trường Đại học Y tế công cộng sẽ có những bước phát triển mới to lớn hơn trong thời gian tới và chúc tập thể nhà trường luôn đoàn kết, sáng tạo, chủ động đi đầu trong việc đổi mới và phát triển nhà trường.

GS. TS. Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, GS.TS Bùi Thị Thu Hà – Chủ tịch Hội đồng trường, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Y tế công cộng trân trọng gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ Y tế và Thứ trưởng Trần Văn Thuấn đã dành cho tập thể Trường Đại học Y tế công cộng.

“Tôi rất vinh dự khi được sự tín nhiệm của Lãnh đạo Bộ Y tế và đồng chí Thứ trưởng Trần Văn Thuấn. Tôi xin hứa sẽ phối hợp chặt chẽ cùng Hội đồng trường cũng như ban lãnh đạo nhà trường, phát huy truyền thống tiếp tục xây dựng và phát triển trường nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Bộ Y tế và Thứ trưởng Bộ Y tế giao cho”- GS.TS Bùi Thị Thu Hà nói.

 

GS. TS. Bùi Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội đồng trường, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Y tế công cộng phát biểu cảm ơn tại buổi lễ

Lãnh đạo Vụ tổ chức cán bộ - Bộ Y tế tặng hoa chúc mừng Trường ĐH YTCC

Lãnh đạo cục Khoa học công nghệ và Đào tạo - Bộ Y tế tặng hoa và chúc mừng.

Sau gần 20 năm xây dựng và trưởng thành (26/4/2001), Trường Đại học Y tế công cộng đã trải qua những chặng đường lịch sử đáng tự hào trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho ngành y tế.

Với tinh thần đoàn kết, vượt khó, sáng tạo, nhà trường đã đạt được những thành tựu to lớn và toàn diện mọi mặt, luôn là một trong những đơn vị hàng đầu cả nước trong việc đào tạo đội ngũ cán bộ y tế, được Bộ Y tế tin tưởng giao nhiệm vụ đào tạo cán bộ quản lý ngành y tế khu vực phía Bắc.

Trích nguồn: https://suckhoedoisong.vn/le-trao-quyet-dinh-thanh-lap-hoi-dong-truong-truong-dh-y-te-cong-cong-n179074.html

Share