TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Chương trình Khám bệnh – Tư vấn sức khỏe cộng đồng và Khai trương Phòng tư vấn, khám chữa bệnh từ xa kết nối với Bệnh viện Bạch Mai

Sáng ngày 11/04/2021, tại Phòng khám đa khoa Trường Đại học Y tế công cộng đã diễn ra Chương trình Khám bệnh – Tư vấn sức khỏe cộng đồng và Lễ khai trương Phòng tư vấn, khám chữa bệnh từ xa kết nối với Bệnh viện Bạch Mai. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ chiến lược phát triển các dịch vụ chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng, đồng thời là một trong các hoạt động ý nghĩa chào mừng Kỷ niệm 20 năm thành lập Trường Đại học Y tế công cộng.

Tham dự buổi lễ về phía Bệnh viện Bạch Mai có sự hiện diện của PGS. TS.BS. Đào Xuân Cơ, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai; PGS.TS.BS. Vũ Văn Giáp, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, Phó Giám đốc Trung tâm Hô hấp, Bệnh viện Bạch Mai. Phía cơ quan chính quyền địa phương có Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Bí thư Đảng ủy phường Đức Thắng; ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Đức Thắng; ông Tạ Hoàng Hà, Phó Chủ tịch phường Đông Ngạc. Phía Trường Đại học Y tế công cộng có GS.TS. Hoàng Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Y tế công cộng, Viện trưởng Viện Khoa học Sức khỏe, Bệnh viện Bạch Mai; PGS, TS. Lã Ngọc Quang- Phó Hiệu trưởng; các bác sỹ chuyên khoa, cán bộ y tế của Bệnh viện Bạch Mai, Trường Đại học Y tế công cộng và hơn 100 cán bộ hưu trí Trường Đại học Y tế công cộng, người cao tuổi phường Đức Thắng và Đông Ngạc cùng tham dự Chương trình. 

GS.TS. Hoàng Văn Minh- Hiệu trưởng Trường Đại học Y tế công cộng phát biểu chào mừng lại Chương trình

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, GS.TS. Hoàng Văn Minh- Hiệu trưởng Trường Đại học Y tế công cộng đã gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai và các chuyên gia, bác sỹ, cán bộ y tế đã hợp tác, tham gia khám bệnh và tư vấn tại Chương trình, đồng thời cảm ơn sự có mặt của lãnh đạo địa phương, người dân đã tin tưởng đến thăm khám và tư vấn sức khỏe, đặc biệt sự có mặt của các cán bộ hưu trí Nhà trường trong buổi khám bệnh, tư vấn sức khỏe ngày hôm nay là sự tri ân, cảm ơn sâu sắc đối với những đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Nhà trường trong 20 năm qua. GS Hoàng Văn Minh cũng khẳng định: Chương trình khám bệnh- tư vấn sức khỏe cộng đồng hôm nay là bắt đầu cho chuỗi các hoạt động chăm sóc sức khỏe người dân trong cộng động kết hợp với các chuyên gia, bác sỹ hàng đầu về chuyên khoa tim mạch, hô hấp, nội tiết… của Bệnh viện Bạch Mai.

PGS.TS.BS. Đào Xuân Cơ, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai phát biểu khai mạc Chương trình

PGS.TS.BS. Đào Xuân Cơ, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai bày tỏ vui mừng được hợp tác với Trường Đại học Y tế công cộng trong hoạt động đầy ý nghĩa này. Ông khẳng định Trung tâm xét nghiệm và Phòng khám đa khoa của Nhà trường đạt chuẩn rất cao, do vậy, không chỉ phục vụ cho các hoạt động đào tạo mà còn phục vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn và các địa bàn lân cận. 

Chương trình Khám bệnh – tư vấn sức khỏe cộng đồng nhằm cung cấp dịch vụ khám sức khỏe miễn phí cho cán bộ hưu của Nhà trường và người dân phường Đức Thắng và phường Đông Ngạc trong độ tuổi từ 50-65 tuổi, có bệnh lý nền về nội khoa: hô hấp, tăng huyết áp, đái tháo đường, nội tiết….. Đây cũng là một hoạt động nhằm tri ân các thế hệ cán bộ, giảng viên đã đóng góp cho sự phát triển của Nhà trường trong suốt 20 năm xây dựng và phát triển. Việc khám bệnh và tư vấn sức khỏe cộng động được trực tiếp các bác sĩ, cán bộ của Bệnh viện Bạch Mai và Phòng khám Đa khoa của Trường Đại học Y tế công cộng trực tiếp triển khai.  

Cùng với Chương trình Khám bệnh – Tư vấn sức khỏe cộng đồng là Lễ khai trương Phòng tư vấn, khám chữa bệnh từ xa của Trường Đại học Y tế công cộng kết hợp với Bệnh viện Bạch Mai được thực hiện vào thứ 4 hàng tuần.

Lãnh đạo Trường Đại học Y tế công cộng và Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai tại Lễ Khai trương Phòng tư vấn, khám chữa bệnh từ xa

Tại buổi lễ ra mắt Phòng tư vấn, khám chữa bệnh từ xa, lãnh đạo hai bên đã cam kết sẽ không chỉ cung cấp các dịch vụ chăm sóc  sức khỏe có sử dụng bảo hiểm y tế tốt nhất cho người dân qua hệ thống khám, chữa bệnh- tư vấn sức khỏe trực tuyến mà còn có các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu sẽ thăm khám và tư vấn trực tiếp cho người dân tại Phòng khám đa khoa Trường Đại học Y tế công cộng. Đây thực sự là một hoạt động ý nghĩa trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng và nâng cao năng lực khám, chữa bệnh của các cán bộ, y bác sĩ của 2 đơn vị. Kết thúc Chương trình, Trường Đại học Y tế công cộng đã trao giấy chứng nhận vì sức khỏe cộng đồng cho các chuyên gia, bác sỹ, cán bộ y tế 2 đơn vị.

Nhà trường trân trọng cảm ơn Bệnh viện Bạch Mai, Công ty Cổ phần dinh dưỡng Nutricare (hương hiệu quốc gia về Thực phẩm Dinh dưỡng Y học), Công ty cổ phần Dược phẩm trung ương Vidipha và Công ty cổ phần Dược Vật tư y tế Hải Dương đã tài trợ 180 suât quà cho những người tham gia khám sức khỏe tại Chương trình. 

Chương trình Khám bệnh – Tư vấn sức khỏe cộng đồng và Khai trương Phòng tư vấn, khám chữa bệnh từ xa kết nối với Bệnh viện Bạch Mai cũng được truyền thông trên Đài Truyền hình Hà Nội (Phút thứ 6'05) tại link: http://hanoitv.vn/ban-tin-cuoi-ngay-11042021-v163816.html và báo Sức khỏe và Đời sống tại đây.

Một số hình ảnh tại Chương trình

Share