TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Tri ân các lãnh đạo tiền nhiệm nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Trường Đại học Y tế công cộng (26/4/2001-26/4/2021)

Ngày 26/4/2001, Trường Đại học Y tế công cộng được thành lập theo Quyết định số 65/2001/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (trên cơ sở Trường Cán bộ Quản lý Y tế - trực thuộc Bộ Y tế), trở thành Trường Đại học Y tế công cộng đầu tiên và duy nhất của Việt Nam. Với sứ mạng góp phần tăng cường, phát triển hệ thống y tế và nâng cao sức khoẻ cộng đồng thông qua đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực y tế, nghiên cứu khoa học và cung cấp dịch vụ có chất lượng cao trong lĩnh vực Y tế công cộng, trong suốt quá trình 20 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Y tế công cộng đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và dịch vụ. 

Để có được những thành công đó là sự hợp lực của các lớp thế hệ cán bộ, viên chức Nhà trường, đặc biệt là các lãnh đạo tiền nhiệm - những người tiên phong đã dành trọn trí tuệ, tâm huyết để xây dựng và phát triển Nhà trường cũng như đóng góp vào sự phát triển của chuyên ngành Y tế công cộng và công cuộc chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân. 

Nhân dịp kỉ niệm 20 năm ngày thành lập (26/4/2001-26/4/2021) và 73 năm truyền thống Trường Đại học Y tế công cộng, đại diện Ban giám hiệu Nhà trường và lãnh đạo một số đơn vị đã tới thăm gia đình để cảm ơn và tri ân các lãnh đạo tiền nhiệm.

Đại diện Ban giám hiệu và một số phòng ban thăm thầy Nguyễn Quang Cừ, nguyên Phó hiệu trưởng trường Cán bộ Quản lý Y tế (1978-1990).

Thầy Nguyễn Quang Cừ năm nay 92 tuổi. Thật vui và cảm động khi thấy thầy vẫn mạnh khoẻ, minh mẫn và viết xong cuốn Hồi ký "Hồi tưởng và Suy ngẫm" dài 500 trang với 29 chương về rất nhiều kỷ niệm với trường, với các cô chú đồng nghiệp. Đặc biệt Chương 16 Thầy viết về những kỷ niệm khi triển khai một nghiên cứu về chăm sóc sức khoẻ ban đầu mà rất nhiều cán bộ giảng viên của Trường cùng tham gia thực hiện. Đối với Thầy, đây là ấn tượng sâu sắc nhất vì lần đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng khái niệm nghiên cứu Y tế công cộng mà trường là đơn vị đi đầu thực hiện. Có lẽ xuất phát điểm từ nghiên cứu này chính là nhưng manh nha đầu tiên của ý tưởng hình thành nên 1 trường Đại học Y tế công cộng như ngày nay

GS. TS. Hoàng Văn Minh - Hiệu trưởng và giảng viên Nhà trường tới thăm và chúc mừng GS. TS. Lê Vũ Anh, Hiệu trưởng trường ĐH Y tế công cộng (10/2001 - 8/2013). GS. TS. Lê Vũ Anh hiện là chủ tịch Trung ương Hội Y tế công cộng Việt Nam, ông đã có nhiều đóng góp to lớn trong xây dựng và phát triển chuyên ngành Y tế công cộng tại Việt Nam


Đại diện Ban giám hiệu và phòng ban tới thăm gia đình và thắp hương tưởng nhớ, tri ân DS. Lê Tiến, cố Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Quản lý Y tế (1986 - 2004)

Đại diện Ban giám hiệu và phòng ban tới thăm gia đình và thắp hương tưởng nhớ, tri ân ThS. Phan Văn Tiến, cố Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y tế công cộng (4/2001-1/11/2019).

Đại diện Ban giám hiệu và phòng ban tới thăm gia đình và thắp hương tưởng nhớ, tri ân PGS.TS. Lê Hùng Lâm- cố Phó Hiệu trưởng (1978 - 1988), cố Hiệu trưởng Trường Cán bộ Quản lý Y tế (8/1988 - 01/1999).

Share