TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Trường Đại học Y tế công cộng thành lập Tổ truy vết từ xa hỗ trợ các địa phương phòng chống dịch COVID-19

Nhằm đảm bảo công tác truy vết từ xa tại Bắc Giang và Bắc Ninh được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả đồng thời giúp giảm tải khối lượng công việc cho các nhân viên y tế và các đoàn tình nguyện đang làm việc tại tâm dịch, Trường Đại học Y tế công cộng đã thành lập Tổ truy vết từ xa làm việc ngay tại Trường. Tổ truy vết bao gồm 02 Giảng viên: TS. Lê Thị Kim Ánh và ThS. Nguyễn Quỳnh Anh cùng 14 sinh viên có nhiệm vụ hỗ trợ các địa phương trong công tác điều tra dịch tễ ca bệnh, truy vết, tổng hợp và phân tích dữ liệu báo cáo.
 
Trước khi triển khai công việc, các thành viên trong Tổ truy vết từ xa đã được tập huấn và kết nối với Đoàn công tác số 2 vẫn đang tiếp tục tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại tâm dịch Bắc Giang. Đoàn do PGS.TS Nguyễn Thu Hương – làm Trưởng đoàn và ThS Nguyễn Thùy Duyên – Thư ký đoàn phụ trách sẽ hỗ trợ Tổ truy vết từ xa của Nhà trường làm quen với nhiệm vụ và thích ứng nhanh với công việc đảm bảo hiệu quả, chính xác.
 
Bên cạnh việc triển khai mô hình Tổ truy vết từ xa làm việc tại trường, trước đó, đoàn công tác số 1 do PGS.TS Hà Văn Như là trưởng đoàn, PGS. TS. Bùi Thị Tú Quyên là phó trưởng đoàn dù đã hoàn thành nhiệm vụ tại Bắc Giang và trở về vào chiều 28/5, được cách ly ngay tại trường theo đúng quy định về phòng chống dịch COVID-19 nhưng hiện đoàn vẫn tiếp tục hỗ trợ từ xa (online) cho ngành y tế địa phương trong hoạt động phòng chống dịch COVID-19.
 
Tổ Truy vết từ xa sẽ phối hợp với Tổ Truy vết thực địa tại Việt Yên, Bắc Giang do PGS Thu Hương là trưởng nhóm để triển khai các công việc. Mô hình truy vết từ xa hy vọng sẽ giúp các địa phương tăng cường công suất truy vết.
 
Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày đầu triển khai mô hình Tổ truy vết từ xa:
GS. TS. Hoàng Văn Minh - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ các công việc với Tổ truy vết từ xa
TS. Lê Thị Kim Ánh chia sẻ, tập huấn công việc cho các bạn Tổ truy vết làm việc từ xa
Các thầy cô và sinh viên trong Tổ truy vết từ xa đang được tập huấn các công việc sắp tới
 
Share