TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Phóng sự "Tiếp sức vùng dịch" về hoạt động tình nguyện của Trường Đại học Y tế công cộng phát sóng trên các kênh của Đài truyền hình Việt Nam

Thời gian qua, tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra hết sức phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế, Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của Trường đã kịp thời chỉ đạo công tác huy động sự tham gia tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 của toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên trên tinh thần “xung phong khi Tổ quốc cần”, Trường ĐHYTCC đã khẩn trương triển khai tập huấn cho cán bộ, giảng viên và học viên, sinh viên các kiến thức, kỹ năng phòng chống dịch COVID-19 trong đó tập trung vào công tác truy vết và lấy mẫu xét nghiệm. Đến cuối tháng 5, Trường đã cử 03 đoàn trực tiếp vào tâm dịch thực hiện nhiệm vụ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 02 đoàn tới địa bàn tỉnh Bắc Giang và 01 đoàn tới địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Tổng số nhân lực chi viện cho 02 địa phương này trong tháng 5 lên tới gần 100 người.

Ngay sau khi nhận được Công văn số 4406/BYT-K2ĐT ngày 31/5/2021 của Bộ Y tế về việc tăng cường tập huấn và chuẩn bị tinh thần sẵn sàng tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19, Trường ĐHYTCC cũng đã xây dựng kế hoạch, quy trình công tác và tiến hành tập huấn cho toàn bộ giảng viên và sinh viên. Sau tập huấn, Trường đã lên phương án, kế hoạch tiếp tục cử các đoàn tình nguyện đến hỗ trợ thêm cho 02 địa phương này trong các tuần tiếp theo. Bên cạnh đó, Trường lập tổ tình nguyện truy vết từ xa, áp dụng công nghệ thông tin để thực hiện nhiệm vụ truy vết từ xa trên cơ sở dữ liệu do các tổ truy vết tại Bắc Giang và Bắc Ninh cung cấp.

Để ghi nhận những đóng góp của Trường Đại học Y tế công cộng cho cộng đồng góp phần chung tay cùng các địa phương đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, Đài truyền hình Việt Nam đã thực hiện Phóng sự "Tiếp sức vùng dịch" trong chương trình "Vì cộng đồng" được phát sóng trên kênh VTV1 và VTV2 nhằm ghi lại những hoạt động tình nguyện vô cùng ý nghĩa của thầy cô và sinh viên Trường Đại học Y tế công cộng tại tâm dịch Bắc Ninh và Bắc Giang. 

Trong quá trình tác nghiệp, phóng viên Đài truyền hình Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ GS.TS Hoàng Văn Minh- Hiệu trưởng Nhà trường, TS Lê Thị Kim Ánh- Trưởng nhóm Truy vết từ xa, TS Đặng Thế Hưng- Giám đốc Trung tâm xét nghiệm, ThS Đoàn Ngọc Tiến Minh- Phó trưởng phòng CTHVSV cùng tập thể các thành viên tham gia nhóm Truy vết từ xa, các Kỹ thuật viên tại Trung tâm xét nghiệm và Phòng Quản lý Khoa học & Hợp tác Phát triển. Đồng thời, các thầy cô và sinh viên tham gia hỗ trợ địa phương chống dịch COVID-19 tại Bắc Giang và Bắc Ninh cũng đã cung cấp những clip và hình ảnh chân thực tại thực địa để hỗ trợ ekip sản xuất chương trình hoàn thành phóng sự. 

Mời các bạn theo dõi chương trình tại đường link: https://vtv.vn/video/vi-cong-dong-19-6-2021-506217.htm

Dưới đây là một số hình ảnh trong quá trình phóng viên Đài truyền hình Việt Nam thực hiện Phóng sự: 

GS.TS Hoàng Văn Minh- Hiệu trưởng Nhà trường trả lời phỏng vấn của phóng viên Đài truyền hình Việt Nam trong phóng sự "Tiếp sức vùng dịch"

TS Lê Thị Kim Ánh- Trưởng nhóm truy vết từ xa chia sẻ thông tin để Phóng viên Đài truyền hình Việt Nam thực hiện Phóng sự

Phóng viên Đài truyền hình Việt Nam thực hiện ghi hình hoạt động hỗ trợ địa phương của nhóm Truy vết từ xa Trường ĐHYTCC

TS Đặng Thế Hưng - Giám đốc Trung tâm xét nghiệm trả lời phỏng vấn của phóng viên Đài truyền hình Việt Nam, hỗ trợ thực hiện phóng sự " Tiếp sức vùng dịch"

Một cảnh quay ở Phòng xét nghiệm mẫu tại Trung tâm xét nghiệm do phóng viên Đài truyền hình Việt Nam thực hiện đã xuất hiện trong phóng sự "Tiếp sức vùng dịch"

ThS Đoàn Ngọc Tiến Minh- Phó trưởng phòng CTHVSV trả lời phỏng vấn của phóng viên Đài truyền hình Việt Nam về hoạt động tình nguyện của sinh viên tại tâm dịch

 

 

Share