TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Phòng khám đa khoa Trường Đại học Y tế công cộng tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi thứ 2

Từ ngày 12-14/7/2021, Phòng khám đa khoa (PKĐK) - Trường Đại học Y tế công cộng tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 – mũi thứ 2 theo Quyết định số 1906/QĐ-BYT ngày 19/4/2021 của Bộ Y tế về việc phân bổ, sử dụng vắc xin phòng Covid-19.
Theo kế hoạch có gần 300 cán bộ, viên chức, người lao động, học viên và sinh viên của trường trong danh sách tình nguyện tham gia chống dịch đã được tiêm vắc xin mũi thứ 1 vào tháng 5/2021 và đủ điều kiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn tại Quyết định số 1624/QĐ-BYT ngày 18/3/2021 của Bộ Y tế.
Công tác tiêm phòng vắc xin COVID-19 được thực hiện theo đúng quy trình gồm: kiểm tra nhiệt độ, khám sàng lọc và tư vấn,.... Điểm tiêm chủng được bố trí sẵn bàn đón tiếp, bàn khám phân loại, khu vực tiêm, khu vực chờ và khu vực theo dõi 30 phút sau khi tiêm chủng. Các đối tượng đến tiêm chủng bắt buộc phải tuân thủ thông điệp "5K", tiến hành khai báo và kiểm tra sức khỏe theo hướng dẫn của cán Bộ Y tế.
Trước khi tiêm, cán bộ y tế đã đưa ra những khuyến cáo sau khi tiêm có thể gặp một số dấu hiệu thông thường như: sốt, mệt mỏi, đau đầu, ớn lạnh, đau tại chỗ tiêm, bồn chồn... Các đối tượng tiêm không quá phải lo lắng, nhưng cần theo dõi sức khỏe 3 tuần sau tiêm để phát hiện những phản ứng nghiêm trọng hiếm gặp và báo ngay cho nhân viên y tế PKĐK để được tư vấn điều trị kịp thời.
Hoạt động tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi thứ 2 nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, viên chức, người lao động và học viên, sinh viên của trường trong danh sách tình nguyện tham gia chống dịch COVID-19.
Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày đầu triển khai tiêm chủng vắc xin phòng chống COVID-19 mũi thứ 2:
(Ảnh: Trước khi tiêm phòng, nhân viên y tế tiến hành các bước khám sàng lọc)
(Ảnh: Cận cảnh mũi tiêm thứ 2 vắc xin AstraZeneca cho cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường)
 
Share