TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Hơn 100 giảng viên, sinh viên Trường Đại học Y tế công cộng lên đường hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh

Trước tình hình dịch COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh vẫn đang diễn biến rất phức tạp, sáng nay (16/7) đoàn công tác số 5 do PGS.TS Hà Văn Như làm trưởng đoàn, TS. Dương Hồng Quân và ThS. Nguyễn Duy Tiến làm Phó trưởng đoàn cùng hơn 100 sinh viên đã tiếp tục lên đường để cùng với ngành Y tế địa phương quyết tâm phòng chống dịch. Theo kế hoạch, Đoàn sẽ được chia làm 4 nhóm để thực hiện hỗ trợ ngành y tế TP Hồ Chí Minh các công tác quan trọng trong ứng phó với dịch bệnh, bao gồm: công tác quản lý số liệu, phân tích số liệu, điều tra dịch tễ ca bệnh, truy vết người tiếp xúc.
Tại TP. Hồ Chí Minh hiện đang có PGS.TS Lã Ngọc Quang – Phó hiệu trưởng nhà trường và TS. Lưu Quốc Toản - phó trưởng BM Dinh dưỡng và An toàn thực phẩm đang tham gia vào Bộ phận thường trực phòng chống dịch do Bộ Y tế điều động. Ngoài ra, Nhà trường đang tiếp tục triển khai mô hình Tổ truy vết từ xa do TS. Lê Thị Kim Ánh phụ trách cùng 20 sinh viên làm việc ngay tại trường.
Để đảm bảo công tác hỗ trợ ngành y tế địa phương hiệu quả, sáng 14/7, Trường đã tổ chức tập huấn trực tuyến cho các giảng viên và sinh viên trước khi lên đường. Qua đó, các thành viên trong đoàn nắm rõ được kế hoạch, nhiệm vụ cũng như những lưu ý về các biện pháp phòng chống dịch và những chia sẻ về văn hóa tại địa phương để từ đó sớm thích ứng và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các thầy cô và các bạn sinh viên cũng đã được tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19.
Trong tháng 5 và tháng 6 vừa qua, Trường Đại học Y tế công cộng đã cử 4 đoàn công tác tới tâm dịch tại Bắc Ninh và Bắc Giang để hỗ trợ ngành y tế địa phương trong công tác phòng chống dịch.
Dưới đây là một số hình ảnh của buổi gặp gỡ trước khi đoàn công tác tới TP.HCM hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19:
Toàn cảnh buổi gặp gỡ của Ban lãnh đạo Nhà trường và Đại diện lãnh đạo các đơn vị với Đoàn công tác số 5 trước khi đoàn lên đường tới TP.HCM
GS.TS Hoàng Văn Minh - Hiệu trưởng Nhà trường dặn dò đoàn công tác trước khi đoàn lên đường hỗ trợ phòng chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh
PGS.TS Hà Văn Như - trưởng đoàn công tác nhắc nhở các thành viên trong đoàn trước khi đoàn lên đường làm nhiệm vụ chung tay phòng chống dịch.
Hình ảnh đoàn công tác số 5 Trường Đại học Y tế công cộng lên đường hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại TP HCM.
Share