TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Hội nghị tổng kết hoạt động Khoa học và Công nghệ năm học 2020-2021, Phương hướng triển khai năm học 2021-2022

Với mục tiêu đánh giá toàn diện các kết quả Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đạt được trong năm học 2020-2021, thảo luận những tồn tại, thách thức cũng như đề xuất phương hướng hoạt động KH&CN trong năm học mới, sáng ngày 20/8/2021, Trường Đại học Y tế công cộng đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết hoạt động KH&CN năm học 2020-2021 và phương hướng triển khai năm học 2021-2022. Hội nghị được tổ chức trực tuyến trên nền tảng ZOOM để phù hợp với bối cảnh đang giãn cách xã hội do đại dịch COVID-19.

Tham dự phát biểu khai mạc và chủ trì Hội nghị tổng kết có GS.TS. Hoàng Văn Minh- Hiệu trưởng Trường Đại học Y tế công cộng và các thầy/cô đại diện Ban giám hiệu. Hội nghị thu hút được sự quan tâm tham gia của hơn 100 cán bộ, giảng viên và học viên, sinh viên Nhà trường.

GS. TS. Hoàng Văn Minh- Hiệu trưởng phát biểu khai mạc và chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, PGS.TS. Trần Thị Tuyết Hạnh – Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác phát triển đã báo cáo kết quả hoạt động KH&CN năm học 2020-2021, đặc biệt nhấn mạnh dưới sự chỉ đạo của Đảng uỷ, Hội đồng trường, Ban giám hiệu và nỗ lực của các cán bộ, giảng viên nên năm học vừa qua Nhà trường đạt được các kết quả rất đáng ghi nhận. Năm học với nhiều khó khăn và thách thức trong bối cảnh đại dịch COVID-19 nhưng các cán bộ, giảng viên nhà trường đã nỗ lực đạt được các thành tựu: 84 đề tài NCKH các cấp được triển khai, 115 bài báo được xuất bản trên tạp chí khoa học quốc tế (98,2% số bài báo trong danh mục ISI/Scopus), tổng số trích dẫn các xuất bản quốc tế của hai năm học trước là 1139, 165 bài báo được xuất bản trên tạp chi khoa học trong nước, Tạp chí JHDS đã xuất bản được 4 số tiếng Việt và 1 số tiếng Anh với tổng số 79/112 bài báo được xuất bản, 14 hội thảo, hội nghị các cấp, SHKH chuyên đề được tổ chức trong năm học. Đặc biệt phần mềm tính cỡ mẫu trong nghiên cứu khoa học sức khỏe được cấp giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả.

PGS.TS. Trần Thị Tuyết Hạnh- Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác phát triển báo cáo tổng kết tại Hội nghị

Đại dịch COVID-19 là thách thức rất lớn trong triển khai các hoạt động KH&CN như tìm kiếm nhà tài trợ tiềm năng hay triển khai các nhiệm vụ nghiên cứu. Đây cũng là vấn đề mang tính thời sự và được PGS.TS Nguyễn Thanh Hương, TS. Nguyễn Phúc Đức- các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm tìm Grant, chuẩn bị hồ sơ thầu và triển khai đề tài NCKH các cấp đặc biệt đề tài hợp tác quốc tế chia sẻ tại Hội nghị. Đây là những kinh nghiệm thực tế rất hữu ích và tạo động lực cho các cán bộ, giảng viên Nhà trường tích cực tìm kiếm Grant và triển khai nghiên cứu trong bối cảnh nguồn tài trợ đa dạng và ngày càng cạnh tranh.

PGS. TS. Nguyễn Thanh Hương, TS. Phạm Đức Phúc chia sẻ tại Hội nghị

Hội nghị cũng đón nhận sự chia sẻ của TS. Phạm Tiến Nam và NCS. Đoàn Thị Thùy Dương (các giảng viên trẻ của Nhà trường có các XBQT ấn tượng trong năm học 2020-2021) về kinh nghiệm công bố XBQT trên các tạp chí khoa học quốc tế. Đây là những kinh nghiệm cá nhân của các giảng viên nhưng rất hiệu quả trong xuất bản và phần nào đó cổ vũ, khích lệ và truyền cảm hứng cho các cán bộ, giảng viên trẻ nhà trường và học viên, sinh viên trong lĩnh vực XBQT.

TS. Phạm Tiến Nam, NCS. ĐOàn Thị Thùy Dương chia sẻ về kinh nghiệm XBQT tại Hội nghị

Hội nghị cũng nhận được nhiều ý kiến trao đổi về khó khăn, thách thức trong bối cảnh đại dịch COVID-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình triển khai nghiên cứu đề tài, đặc biệt gặp nhiều khó khăn trong việc tìm nguồn tài trợ nghiên cứu. Hội nghị cũng đề xuất một số phương hướng triển khai các hoạt động KH&CN trong năm học tới trong đó nhấn mạnh việc tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác nghiên cứu đề tài trong nước, quốc tế và việc thích ứng với COVID-19 trong triển khai các đề tài/dự án.

Kết luận tại Hội nghị, GS.TS Hoàng Văn Minh – Hiệu trưởng đã đánh giá cao những kết quả KH&CN mà Nhà trường đã đạt được trong năm học 2020-2021. Đồng thời khích lệ, động viên toàn thể cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên Nhà trường tiếp tục nỗ lực cố gắng vượt qua các thách thức trong bối cảnh đại dịch, nắm bắt cơ hội để thúc đẩy các hoạt động KH&CN của Nhà trường ngày một phát triển.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Share

Các tin khác