TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Phòng khám đa khoa triển khai tiêm phòng COVID-19 và hỗ trợ chiến dịch tiêm phòng tại quận Bắc Từ Liêm

Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy- BGH và Hội đồng trường Trường Đại học Y tế Công Cộng (ĐHYTCC), Trung tâm tiêm chủng- Phòng khám đa khoa đã triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho hàng trăm cán bộ viên chức, người lao động và học viên, sinh viên của Trường đồng thời tham gia hỗ trợ chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại quận Bắc Từ Liêm.
PKĐK đã bố trí khu vực riêng biệt để sàng lọc COVID-19, thực hiện xét nghiệm cho khách hàng có yếu tố dịch tễ hoặc lâm sàng trước khi vào khám, chữa bệnh hoặc tiêm chủng.
Khu vực tiêm chủng được sắp xếp khoa học tuân thủ quy trình một chiều, đảm bảo nguyên tắc 5K. Hành lang thông thoáng với hàng ghế chờ đảm bảo khoảng cách 2m. Quầy tiếp đón được lắp đặt vách kính an toàn, phòng bác sỹ tư vấn và phòng tiêm được bố trí các bàn riêng biệt để thuận tiện cho công tác chuyên môn và phòng dịch, phòng theo dõi sau tiêm thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày, có phục vụ nước uống, bồn rửa tay cùng dung dịch sát khuẩn tay tại chỗ...
Ảnh 1. Trung tâm tiêm chủng bố trí tiêm chủng 01 chiều
Bên cạnh đó, PKĐK đã bố trí ê kíp hồi sức cấp cứu luôn túc trực tại các khu vực theo dõi sau tiêm, sẵn sàng thuốc, thiết bị y tế để cấp cứu các trường hợp phản ứng bất lợi sau tiêm chủng. Từ giữa năm 2021 đến nay, Trung tâm tiêm chủng đã lên kế hoạch và triển khai thực hiện 05 đợt tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho hơn 2000 lượt tiêm. Đặc biệt chưa ghi nhận trường hợp có phản ứng bất lợi sau tiêm.
Ảnh 2. Tiêm chủng an toàn
Trung tâm tiêm chủng đã nhiều lần cử cán bộ tham gia vào hoạt động tiêm chủng COVID-19 tại địa bàn quận Bắc Từ Liêm, đồng hành cũng chiến dịch tiêm chủng vắc xin của Thành phố Hà Nội cũng như của cả nước, góp phần bao phủ tiêm phòng COVID-19 trong cộng đồng. Đó là niềm vinh dự và tự hào của Trung tâm tiêm chủng nói riêng và PKĐK- Trường ĐHYTCC nói chung trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 cũng như chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Ảnh 3. Phòng khám đa khoa hỗ trợ tiêm chiến dịch vắc xin COVID-19 tại quận Bắc Từ Liêm
Share