TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) tổ chức webinar: Vai trò của công nghệ Y tế số trong phòng ngừa và ứng phó với đại dịch.

Với mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức và năng lực của đội ngũ cán bộ, nhà nghiên cứu trẻ và sinh viên trong lĩnh vực y tế công cộng và khoa học dữ liệu y tế; trong khuôn khổ hợp tác với Trường Đại học Quốc gia Singapore thông qua chương trình ALPHA, chiều ngày 27/5/2022, Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) tổ chức webinar: Vai trò của công nghệ Y tế số trong phòng ngừa và ứng phó với đại dịch.

Phát biểu khai mạc và chủ trì hội thảo có GS.TS. Hoàng Văn Minh- Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC. Tham dự hội thảo có 20 nhà nghiên cứu trẻ và sinh viên trong chương trình học bổng ALPHA đến từ Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore và hơn 100 giảng viên, cán bộ nghiên cứu, học viên, sinh viên đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu, bệnh viện tại Việt Nam.

Chia sẻ tại Hội thảo là các chuyên gia của Trường ĐHYTCC và các chuyên gia đối tác có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực khoa học dữ liệu y tế:

 

- TS. Hà Thái Sơn – Bộ Y tế, PGS.TS Phạm Việt Cường- Trường ĐHYTCC chia sẻ chuyên đề: Vai trò của công nghệ y tế số trong phòng, chống đại dịch- kinh nghiệm từ Việt Nam.

GS. Gregory Fox - Đại học Sydney chia sẻ chuyên đề: Dự án y tế số hỗ trợ điều trị bệnh Lao tại Việt Nam.

Anh Trương Tuấn  – Công ty MED247 chia sẻ chuyên đề: Ứng dụng công nghệ y tế số: Telehealth để chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân trong đại dịch COVID-19.

Như chúng ta đã biết, vai trò của y tế số và khoa học dữ liệu y tế, ngày càng trở nên quan trọng đối với công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là trong bối cảnh đang xuất hiện nhiều dịch bệnh nguy hiểm như đại dịch COVID-19. Hội thảo đã cung cấp các thông tin hữu ích qua đó nâng cao kiến thức và kỹ năng về khoa học dữ liệu y tế, đồng thời chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm quốc tế trong lĩnh vực này.

 
Share