TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

GS.TS. Hoàng Văn Minh – người thầy thuốc “ba trong một”

        GS.TS. Hoàng Văn Minh - Hiệu trưởng trường Đại học Y tế công cộng được nhiều đồng nghiệp yêu mến gọi là người thầy thuốc “ba trong một” bởi ngoài nỗ lực làm tốt công tác quản lý, giảng dạy, GS là người rất đam mê công tác nghiên cứu khoa học.

Tình yêu nghề và khát khao truyền cảm hứng đam mê nghiên cứu khoa học tới các bạn đồng nghiệp, học viên, sinh viên

 GS Minh được biết đến là một chuyên gia về lĩnh vực kinh tế y tế, phương pháp nghiên cứu khoa học và thống kê y học. Tốt nghiệp bác sỹ đa khoa tại trường Đại học Y Hà Nội năm 1994, thầy Minh đã tìm thấy cảm hứng đặc biệt với Y tế công cộng và bắt đầu theo đuổi đam mê nghiên cứu để đóng góp cho sự phát triển của hệ thống y tế Việt Nam. Để trang bị cho mình các kỹ năng chuyên môn, thầy Minh đã sang học tại Đại học quốc tế về Y tế công cộng Umeå, Thụy Điển trong các năm: 2000-2001 học Thạc sỹ Y tế công cộng; học Tiến sĩ 2002-2006 và học sau Tiến sĩ từ năm 2007-2010.

Vừa là nhà quản lý, giảng viên, đồng thời cũng là nhà nghiên cứu khoa học uy tín, GS.TS. Hoàng Văn Minh luôn cống hiến với nghề bằng sự nhiệt huyết, sáng tạo trong đào tạo, nghiên cứu và kết nối phát triển mạng lưới các nhà khoa học ngành Y tế.

GS.TS. Hoàng Văn Minh – Chủ tịch Hội đồng chấm báo cáo khoa học tại Hội nghị Khoa học và công nghệ tuổi trẻ Trường ĐHYTCC năm 2022

Là hiệu trưởng trường Đại học Y tế công cộng, một trong những trường đại học trẻ, năng động và đang dần khẳng định được vị thế khi vinh dự tiếp tục nằm trong top 30 các trường đại học Việt Nam được xếp hạng thế giới nên công việc của GS. Minh luôn bận rộn nhưng GS không coi đó là gánh nặng. GS. Minh chia sẻ: “Với mỗi công việc, tôi đều có s sp xếđể có l trình thực hiện hiệu quả nhất. Quan trọng hơn, tôi luôn thy vui khi được cng hiến cho nhng công vic mà mình yêu thích…”.

GS.TS. Hoàng Văn Minh cũng cho rằng “Các bạn trẻ hiện nay rất nhanh nhạy trong việc tiếp thu kiến thức, kỹ năng mới. Vì vậy, những giảng viên như chúng tôi không được phép đứng im mà phải luôn bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân để dấn thân và cống hiến. Bản thân tôi vẫn không ngừng học tập, nghiên cứu để có thêm kiến thức chuyên môn sâu rộng, từ đó cùng với các bạn đồng nghiệp, học viên, sinh viên thúc đẩy nghiên cứu khoa học và đóng góp được nhiều hơn cho ngành y tế” – GS.TS Hoàng Văn Minh chia sẻ.

GS.TS. Hoàng Văn Minh chia sẻ và dặn dò các giảng viên, sinh viên Trường ĐH Y tế công cộng trước khi đoàn tham gia tình nguyện phòng chống dịch COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh năm 2021.

    Không chỉ đam mê trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học mà GS.TS. Hoàng Văn Minh luôn sắp xếp thời gian ưu tiên kết nối các nhà khoa học để thành lập các nhóm nghiên cứu mạnh, kết nối các thầy cô với học viên, sinh viên thông qua các hội nghị, hội thảo hay các buổi thảo luận trực tuyến với các chuyên gia, diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực Y tế công cộng và khoa học sức khoẻ ở trong nước và quốc tế. Nỗ lực này này đã góp phần tạo dựng một môi trường học thuật chuyên nghiệp, đa dạng, kết nối với quốc tế, mang tính thực tiễn cao, góp phần giúp các giảng viên, học viên và sinh viên hứng thú và học hỏi được nhiều điều bổ ích, phát triển đam mê nghiên cứu khoa học.

    Không ngừng nỗ lực trong nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, ứng dụng thực tiễn và hoạch định chính sách

Là một nhà quản lý, giảng viên và nhà khoa học luôn cần mẫn với công việc, GS.TS. Hoàng Văn Minh còn được biết đến là trưởng nhóm của các nghiên cứu quốc gia, liên quốc gia tiêu biểu về: Nghiên cứu hệ thống y tế và kinh tế y tế; Nghiên cứu công bằng sức khoẻ và các yếu tố ảnh hưởng; Đánh giá công nghệ y tế; Các bệnh mãn tính không lây nhiễm và các yếu tố nguy cơ, đặc biệt về phòng chống tác hại thuốc lá… Nhiều công trình nghiên cứu đã áp dụng thành công vào thực tế, được Bộ Y tế đánh giá cao về tính hữu dụng cho sự phát triển của ngành y tế nói chung, cung cấp bằng chứng cho hoạch định chính sách y tế và các kết quả nghiên cứu này đã được công bố ở hơn 200 bài báo khoa học trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín. GS.TS. Hoàng Văn Minh cũng là chuyên gia tư vấn nghiên cứu của nhiều cơ quan, tổ chức quốc tế, nhiều trường đại học, viện nghiên cứu, bệnh viện tại Việt Nam và là thành viên của Ban biên tập nhiều tạp chí khoa học uy tín trong nước và quốc tế.

GS.TS. Hoàng Văn Minh phát biểu chỉ đạo công tác khám chữa bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách và người có công ở phường Đức Thắng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Đây là hoạt động thường niên của Phòng khám đa khoa Trường ĐH Y tế công cộng.

Đặc biệt, năm 2022, theo trang research.com - cổng thông tin điện tử uy tín dành cho các nhà khoa học trên thế giới đã công bố kết quả xếp hạng các nhà khoa học thế giới có thành tích xuất sắc trong công bố khoa học, trong đó có 11 nhà khoa học Việt Nam đang làm việc trong nước được xếp hạng trong 7 lĩnh vực. GS.TS Hoàng Văn Minh vinh dự là nhà khoa học duy nhất của Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng thế giới về lĩnh vực Khoa học xã hội và nhân văn (thuộc Y tế công cộng). Đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực để các giảng viên, học viên, sinh viên Trường Đại học Y tế công cộng có thêm đam mê nghiên cứu khoa học, đóng góp vào sự phát triển của nền y tế công cộng, khoa học sức khoẻ và góp phần phát triển đội ngũ nhân lực trình độ cao cho ngành y tế.

Với bề dày hơn 25 năm cống hiến cho sự nghiệp phát triển của lĩnh vực Y tế công cộng nói riêng và ngành y nói chung, GS.TS Hoàng Văn Minh luôn trăn trở, nỗ lực để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ quản lý trong bối cảnh nhiều thách thức cũng như thúc đẩy chất lượng nghiên cứu khoa học và tăng cường năng lực xuất bản quốc tế cho các thế hệ giảng viên, học viên, sinh viên.

Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống

https://suckhoedoisong.vn/gsts-hoang-van-minh-nguoi-thay-thuoc-ba-trong-...

 

Share