TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Sinh viên Đại học YTCC tham gia Festival sinh viên thủ đô 2010

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (9/01/1950 – 9/01/2010) và hướng tới 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, trong 2 ngày 8 và 9/1/2010 Festival sinh viên Thủ đô 2010 diễn ra đã thu hút sự tham gia của đông đảo thanh niên, sinh viên Thủ đô đến từ 60 trường đại học, cao đẳng và học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là năm đầu tiên Hà Nội tổ chức Festival cho cho thanh niên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng nhằm tạo sân chơi lành mạnh, thể hiện trí tuệ, sự năng động của sinh viên Thủ đô thời đại mới, khơi dậy tiềm năng sáng tạo, thể hiện tình đoàn kết trong việc nâng cao trí tuệ, nét thanh lịch, hào hoa vốn có của sinh viên Hà Nội. Festival diễn ra với nhiều hoạt động phong phú như: vẽ tranh về Hà Nội, hội trại “Sức trẻ ngàn năm”, thi Thời trang của sinh viên 10 trường đại học - cao đẳng khối nghệ thuật, thi “Sinh viên Thủ đô tài năng - thanh lịch”, triển lãm “Trí tuệ trẻ Thủ đô”, tọa đàm về việc làm,  liên hoan “Ẩm thực Hà Nội xưa và nay” v.v.

Để hưởng ứng hoạt động này, Đoàn Thanh niên trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) đã cử sinh viên tham gia các hoạt động của festival với hai hoạt động chính: hội trại “Sức trẻ ngàn năm” và liên hoan “Ẩm thực Hà Nội xưa và nay”. Mặc dù có nhiều hạn chế về thời gian và sự chuẩn bị nhưng với lòng quyết tâm và tinh thần giao lưu học hỏi, sinh viên của Trường đã mang đến festival hình ảnh của lớp sinh viên YTCC năng động và nhiệt tình, cống hiến hết mình cho cộng đồng.

Tham gia phần hội trại, với sự góp sức của sinh viên đến từ các khóa khác nhau, trại của Trường ĐHYTCC đã đưa người tham quan đến với hình ảnh của một Hà Nội xưa mộc mạc với trúc Tây Hồ, nhẹ nhàng với hoa hồng Quảng Bá, long lanh với đèn lồng và trầm hùng với dòng chữ “1000 năm Thăng Long – Hà Nội”. Bên cạnh đó là hình ảnh về những hoạt động của sinh viên YTCC trong các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động xã hội và các hoạt động phát triển cộng đồng. Với những gì đã sáng tạo, trại của Trường đã gây được sự chú ý của đông đảo khách tham quan và sinh viên các trường bạn. Ở phần thi ẩm thực diễn ra vào ngày 9/1, với đề bài bốc thăm nấu các món xôi đã mang lại nhiều khó khăn cho sinh viên YTCC khi tham gia phần thi này. Nhưng với sự nỗ lực và cố gắng hết sức, nhóm sinh viên đã chinh phục Ban giám khảo và sinh viên của các trường bạn với sản phẩm của mình. Từ những loại xôi khác nhau, các bạn sinh viên đã sắp xếp xây dựng nên hình tượng Thăng Long tứ trấn 1000 năm tuổi, và các món ăn kèm theo cùng với xôi cũng được chuẩn bị chu đáo. Kết quả, Trường YTCC đã nhận được giải Nhất cho phần thi Ẩm thực và giải Khuyến khích cho phần thi cắm trại.

 

 
Sinh viên Đại học YTCC đứng trước trại của mình

 

 
Món xôi với hình tượng Thăng Long tứ trấn 1000 năm tuổi của sinh viên trường ĐHYTCC đạt giải Nhất phần thi Ẩm thực trong Festival SVTĐ 2010

  

 

Share