TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Khai mạc Hội nghị Khoa học Toàn quốc Hội Y tế Công cộng Việt Nam lần thứ 7

Sáng 27/4/2011, Hội nghị Khoa học Toàn quốc Hội Y tế Công cộng Việt Nam (Hội YTCC Việt Nam) lần thứ 7 đã được khai mạc tại Hội trường Trường Đại học Y tế Công cộng  với chủ đề "Hướng tới một tương lai phát triển bền vững của nền YTCC Việt Nam".  Với 4 báo cáo tổng quan, gần 60 báo cáo khoa học, Hội nghị sẽ mang lại nhiều thông tin quan trọng, cập nhật  về các lĩnh vực YTCC.

Là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, hoạt động trong lĩnh vực YTCC trên phạm vi toàn quốc, Hội YTCC Việt Nam có mạng lưới 11 tỉnh hội cả 3 miền Bắc, Trung, Nam như Hải Dương, Thái Bình, Yên Bái, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đồng Tháp, Bình Định, Đồng Nai, Tp Hồ Chí Minh, Lào Cai, Hà Tĩnh. Hội YTCC Việt Nam đang khẳng định vai trò  trong mọi hoạt động YTCC, điển hình là  hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá, phòng chống tai nạn thương tích, giảm nguy cơ phơi nhiễm với dioxin qua thực phẩm, sáng kiến YTCC về chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi (NCT)… Hội nghị Khoa học Toàn quốc được tổ chức thường niên là diễn đàn YTCC sôi nổi cho các hội viên, chuyên gia, nhà nghiên cứu, các cá nhân và tổ chức trong và ngoài nước quan tâm đến lĩnh vực YTCC trao đổi, cập nhật thông tin và kinh nghiệm nghề nghiệp chuyên môn.

Toàn cảnh Hội nghị khoa học Toàn quốc Hội YTCC Việt Nam lần 7

Sau phần khai mạc, Hội nghị sẽ giới thiệu 4 bài tổng quan về các vấn đề YTCC đang được các nhà khoa học cũng như cả cộng đồng quan tâm như:  Báo cáo về đổi mới trong đào tạo cán bộ chuyên môn y tế trong thế kỉ mới (Ts. Lincoln Chen - Chủ tịch Quỹ CMB - Mỹ),  Báo cáo về vấn đề Sức khỏe tâm thần của thanh niên và người trưởng thành Việt Nam (GS. Michael Dunne – ĐH Công nghệ Queensland – Úc), Dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm (PGS. Nguyễn Công Khẩn – Cục ATVSTP – BYT) và Công nghệ thông tin trong YTCC (GS. William Bertrand - ĐHTH Tulane – Mỹ).  Ngoài ra, hơn 30 báo cáo khoa học bao gồm những thông tin khoa học mới nhất về các vấn đề sức khỏe như sức khỏe sinh sản, sức khỏe môi trường, dinh dưỡng, các thông tin nghiên cứu về người cao tuổi, HIV/AIDS…sẽ được chia thành 6 chủ đề để trình bày và thảo luận. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng trưng bày 25 poster báo cáo khoa học khác. Các chương trình can thiệp YTCC do Hội YTCC Việt Nam triển khai như: chương trình  “Tăng cường thực thi chính sách không khói thuốc tại 6 tỉnh thông qua mạng lưới Hội YTCC Việt Nam”, “Thực trạng và các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản thanh thiếu niên Đồng Tháp và nhu cầu thực thi chính sách chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên và thanh niên địa phương”, “Chương trình can thiệp Y tế công cộng nhằm giảm thiểu nguy cơ phơi nhiễm dioxin trong thực phẩm tại điểm nóng Dioxin Đà Nẵng” cũng sẽ được trình bày tại Hội nghị.

GS.TS. Dương Đình Thiện, Chủ tịch Hội YTCC Việt  Nam phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, GS.TS. Dương Đình Thiện, Chủ tịch Hội YTCC Việt Nam đã đề nghị các đại biểu, các nghiên cứu viên tích cực thảo luận các vấn đề khoa học cấp bách của lĩnh vực YTCC hiện nay, và đề ra những giải pháp nhằm ứng dụng những kết quả nghiên cứu vào thực tiễn nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Hội nghị Khoa học toàn quốc Hội YTCC Việt Nam lần thứ 7 năm nay là một sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động nhân Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trường Đại học YTCC. Hội nghị sẽ thu hút gần 500 đại biểu, các chuyên gia đầu ngành, các nhà khoa học, các cựu học viên Y tế công cộng đến từ rất nhiều vùng miền của cả nước như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Bình Định, Long An, Cà Mau…và các chuyên gia đầu ngành nước ngoài đến từ Mỹ, Úc…

Hội nghị thu hút khoảng 500 đại biểu

Hội YTCC Việt Nam hy vọng rằng, Hội nghị Khoa học Toàn quốc lần thứ 7 sẽ là một diễn đàn sôi nổi, chia sẻ những kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực YTCC, góp phần xây dựng một tương lai phát triển bền vững của nền YTCC Việt Nam,   nâng cao hiệu quả  công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Share