TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Nữ giảng viên trẻ duy nhất được công nhận chuẩn chức danh Giáo sư ngành Y năm 2021 là giảng viên tại Trường Đại học Y tế công cộng

Giảng viên Vũ Thị Hoàng Lan là ứng viên nữ duy nhất trong số 7 ứng viên đạt chuẩn Giáo sư ngành Y học năm 2021. Hiện cô Vũ Thị Hoàng Lan là Trưởng Bộ môn Dịch tễ, Trưởng Khoa các Khoa học cơ bản, Trường Đại học y tế công cộng.
Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa công bố danh sách 405 người đạt tiêu chuẩn Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2021. Chia sẻ về quá trình chuẩn bị hồ sơ, GV Vũ Thị Hoàng Lan cho biết, năm 2021, do tình hình dịch COVID-19 nên quá trình chuẩn bị hồ sơ và thẩm định qua 3 vòng, từ vòng hội đồng cơ sở, hội đồng ngành đến hội đồng nhà nước kéo dài hơn bình thường.
"Từ lúc các ứng viên chuẩn bị hồ sơ đến lúc có kết quả cuối cùng là gần 1 năm, tôi thấy tôi và các ứng viên PGS khác của Trường ĐH Y tế công cộng là những người may mắn vì chúng tôi được hội đồng cơ sở, hội đồng ngành tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuẩn bị hồ sơ trong điều kiện dịch diễn ra phức tạp. Không chỉ riêng tôi mà tất cả các ứng viên đều hồi hộp chờ đợi kết quả thẩm định cuối cùng và chúng tôi đều rất hạnh phúc khi hồ sơ của toàn bộ các ứng viên Trường ĐH Y tế công cộng đều được công nhận đạt tiêu chuẩn" - Giảng viên Lan nói.
Nữ giảng viên trẻ duy nhất được công nhận chuẩn chức danh giáo sư ngành Y năm 2021 - Ảnh 2.

Giảng viên Vũ Thị Hoàng Lan

Cô Vũ Thị Hoàng Lan xúc động chia sẻ: "Là một trong 7 ứng viên được công nhận GS ngành Y lần này, tôi thấy bản thân là một người vô cùng may mắn khi có được sự ủng hộ từ cả gia đình và Trường ĐH Y tế công cộng trong việc phát triển sự nghiệp giảng dạy và nghiên cứu của tôi.

Trong lĩnh vực nghiên cứu y học, các công trình nghiên cứu đều là thành quả của cả nhóm nghiên cứu, không chỉ của một cá nhân nào. Trường ĐH Y tế công cộng, nơi tôi đã công tác từ khi tốt nghiệp tiến sĩ đến nay, là môi trường phát triển nghiên cứu lý tưởng không chỉ cho cá nhân tôi mà cho tất cả các giảng viên trong trường bởi chúng tôi có các bạn đồng nghiệp xuất sắc và các chính sách hỗ trợ nghiên cứu từ lãnh đạo nhà trường".

Giảng viên Vũ Thị Hoàng Lan sinh năm 1976 tại Hà Nội. Tốt nghiệp đại học Y Hà nội năm 1998. Tốt nghiệp Tiến sĩ chuyên ngành dịch tễ học năm 2005. Bổ nhiệm PGS năm 2013. Hiện cô Vũ Thị Hoàng Lan là Trưởng Bộ môn Dịch tễ, Trưởng Khoa các Khoa học cơ bản, Trường Đại học y tế công cộng.

GV. Vũ Thị Hoàng Lan có 3 lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu chính, đó là: Nghiên cứu ứng dụng dịch tễ học và thống kê nâng cao; Sức khỏe sinh sản và sức khỏe bà mẹ trẻ em và Nghiên cứu về hệ thống y tế.

Đến nay, GV. Vũ Thị Hoàng Lan đã có 108 công trình nghiên cứu đã xuất bản. Trong đó có 40 bài được đăng trên tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI/Scopus (danh mục bài báo quốc tế có chất lượng, được Hội đồng Giáo sư công nhận).

Ngoài ra, GV. Vũ Thị Hoàng Lan còn làm chủ biên và tham gia biên soạn 14 sách giáo trình và tài liệu đào tạo chuyên ngành (chủ biên cuốn SGK Dịch tễ học, NXB Y học năm 2011 được Bộ Y tế sử dụng là sách giáo trình cho các chương trình sau đại học tại các trường ĐH Y trên cả nước; chủ biên và tham gia biên soạn nhiều tài liệu về phương pháp nghiên cứu khoa học, các kỹ thuật phân tích thống kê cao cấp).

Trong quá trình giảng dạy, GV. Vũ Thị Hoàng Lan đã vinh dự được nhận nhiều Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2016.

Nữ giảng viên trẻ duy nhất được công nhận chuẩn chức danh giáo sư ngành Y năm 2021 - Ảnh 3.
Ngoài Giảng viên Vũ Thị Hoàng Lan được công nhận chuẩn chức danh Giáo sư ngành Y năm nay, 5 giảng viên Trường ĐH Y tế công cộng cũng đều được công nhận đạt chuẩn chức danh Phó giáo sư (bao gồm GV Nguyễn Ngọc Bích, GV Lê Thị Kim Ánh, GV Dương Minh Đức, GV Nguyễn Quỳnh Anh, GV Phạm Tiến Nam).
 
Theo Báo Sức khỏe và Đời sống.
Share