TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Giới thiệu về trường Đại học Y tế công cộng

 

Trường Đại học Y tế công cộng có trụ sở tại số 1A đường Đức Thắng, Thành phố Hà Nội. Được thành lập từ năm 2001 tiền thân là trường Cán bộ quản lý y tế, Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) là trường đại học đầu tiên của cả nước đào tạo về lĩnh vực Y tế công cộng. Qua gần 20 năm hoạt động, trường hiện có cơ sở vật chất khang trang, giáo trình và chương trình học hiện đại, tiên tiến, đội ngũ giảng viên có chất lượng, giàu tâm huyết được đào tạo tại các trường danh tiếng trên thế giới. Đặc biệt, Trường ĐHYTCC là Trường đại học đầu tiên trong khối ngành Y, Dược có chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA)

Hiện tại, nhà trường có hơn 2000 sinh viên theo học các hệ cùng 17 chương trình đào tạo dài hạn từ đại học đến sau đại học:

+ Cử nhân Y tế công cộng (hệ chính quy và vừa làm vừa học)

+ Cử nhân Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (hệ chính quy và vừa làm vừa học)

+ Cử nhân Dinh dưỡng (hệ chính quy và vừa làm vừa học)

+ Cử nhân Công tác xã hội (trong ngành y tế) (hệ chính quy và vừa làm vừa học)

+ Cử nhân Kỹ thuật phục hồi chức năng (hệ chính quy)

+ Cử nhân Công nghệ Kỹ thuật môi trường (hệ chính quy)

+ Chuyên khoa cấp I Y tế công cộng

+ Thạc sĩ Y tế công cộng

+ Thạc sĩ Quản lý bệnh viện

+ Thạc sĩ Kỹ thuật xét nghiệm y học

+ Chuyên khoa cấp II Tổ chức và quản lý y tế

+ Tiến sĩ Quản lý bệnh viện

+ Tiến sĩ Y tế công cộng

Ngoài ra trường có hơn 50 chương trình đào tạo ngắn hạn theo nhu cầu xã hội.

Trường có 07 phòng chức năng/đơn vị, 05 khoa, 01 bộ môn, 01 Viện Đào tạo, 07 trung tâm, 01 Bệnh viện thực hành và phòng khám đa khoa với khoảng 200 cán bộ và giảng viên phần lớn được đào tạo ở nước ngoài:

* 7 phòng chức năng/đơn vị:

  • Phòng Quản lý Đào tạo
  • Phòng Công tác học viên, sinh viên
  • Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác phát triển
  • Phòng Tài chính – Kế toán
  • Phòng Tổ chức – Hành chính
  • Phòng Quản trị- Công nghệ
  • Trung tâm Đảm bảo chất lượng và Khảo thí

* 05 Khoa, 01 bộ môn và 01 Viện Đào tạo:

  • Khoa Y học cơ sở
  • Khoa các Khoa học cơ bản
  • Khoa Khoa học xã hội và Hành vi
  • Khoa Sức khỏe môi trường và Nghề nghiệp
  • Khoa Y học Lâm sàng
  • Bộ môn Ngoại ngữ
  • Viện Đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý ngành y tế

* 07 Trung tâm, Bệnh viện thực hành và Phòng khám đa khoa:

Ảnh: Sinh viên nhà trường học tại  Phòng đọc của Trung tâm Thông tin -Thư viện

- Trung tâm Thông tin - Thư viện: Với 23.168 tài liệu (17.275 tài liệu in và 5893 tài liệu số) đa dạng, phong phú về loại hình, cập nhật và hoàn chỉnh về nội dung, bao quát đầy đủ các khía cạnh của Y tế công cộng, được quản lý chặt chẽ và khai thác hiệu quả thông qua hệ thống phần mềm chuyên ngành, Trung tâm Thông tin Thư viện là môi trường học tập thân thiện, không gian đọc lý tưởng, là giảng đường thứ hai hỗ trợ tích cực và hiệu quả cho bạn đọc cũng như cho các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học và phát triển chung của nhà trường.

- Trung tâm Xét nghiệm: Trung tâm có chức năng thực hiện hoạt động đào tạo, đào tạo liên tục về lĩnh vực xét nghiệm y học dự phòng; nghiên cứu khoa học và công nghệ. Với đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực, chuyên môn được đào tạo trong nước và quốc tế, hệ thống máy móc, thiết bị tiên tiến và chất lượng Trung tâm tập trung cung cấp các lĩnh vực y tế dự phòng như xét nghiệm dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm, xét nghiệm môi trường, sức khỏe nghề nghiệp.

- Trung tâm Nghiên cứu chính sách và phòng chống chấn thương (CIPPR): Là đơn vị đi tiên phong trong việc tổ chức đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực phòng chống chấn thương tại Việt Nam. 

- Trung tâm Nghiên cứu Y tế công cộng và hệ sinh thái (CENPHER): nghiên cứu các chính sách.... hệ thống mạng lưới One-health (tại Việt Nam và trên thế giới)

- Trung tâm Nghiên cứu khoa học sức khỏe (CPHS): Nghiên cứu phòng chống  tác hại thuốc lá, bệnh không lây nhiễm và yếu tố nguy cơ, hệ thống y tế và kinh tế y tế...

- Trung tâm Đào tạo theo nhu cầu xã hội: Tổ chức thực hiện và quản lý hoạt động đào tạo ngắn hạn do Bộ Y tế giao nhiệm vụ và đào tạo theo nhu cầu xã hội; Lập kế hoạch và điều phối, theo dõi thực hiện các hoạt động quảng bá tuyển sinh chung của trường..

- Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học: tổ chức thực hiện các hoạt động đào tạo, thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ ứng dụng CNTT của hệ thống giáo dục quốc dân và các chứng chỉ tin học khác theo quy định của pháp luật

- Bệnh viện thực hành & Phòng khám đa khoa.

Để thực hiện mục tiêu xây dựng nhà trường thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học chất lượng, uy tín, nhà trường chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị mới, hiện đại, quy mô ngang tầm quốc tế đáp ứng tốt nhất nhu cầu đào tạo, thực hành, nghiên cứu khoa học và dịch vụ trong nước và quốc tế. Nhà trường xác định, việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại không chỉ để các sinh viên của trường có môi trường học tập tốt, tiếp thu kiến thức khoa học tiên tiến trên thế giới mà còn có điều kiện thuận lợi để nghiên cứu khoa học. Với tổng diện tích 5,7 ha và tổng diện tích sàn xây dựng 40.000m2 Trường Đại học Y tế công cộng được xây dựng mới 100% cùng thiết kế khang trang, đồng bộ gồm nhiều khối công trình đa năng với 4 tòa nhà: Nhà hiệu bộ, giảng đường, Labo - thực hành, ký túc xá và các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật đáp ứng quy mô đào tạo cho khoảng 4.000 sinh viên và  yêu cầu kết nối với khu vực.

Nằm riêng biệt tại 1 Tòa nhà, Ký túc xá của Trường được xây dựng 6 tầng đủ tiêu chuẩn đáp ứng 500 chỗ cho sinh viên trong nước và quốc tế. Ngoài phòng ở rộng rãi, thoáng mát, khu ký túc xá còn có các dịch vụ tiện ích hỗ trợ sinh viên như: siêu thị mini, căng tin, café shop v.v.