TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Giảng viên HUPH

Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Y tế công cộng đã từng bước khẳng định vị thế của mình thông qua uy tín về chất lượng đào tạo, cam kết luôn theo sát nhu cầu thực tế của xã hội, đem đến đội ngũ nhân lực cao đáp ứng nhu cầu của ngành y tế, góp phần phát triển đất nước.

Đội ngũ giảng viên của Trường Đại học Y tế công cộng đa số là các giảng viên trẻ, năng động có trình độ và tâm huyết với nghề. Hầu hết, đội ngũ giảng viên của trường có trình độ Tiến sĩ, Thạc sĩ được đào tạo tại những trường đại học hàng đầu trên thế giới. Đã có trên 85% giảng viên có trình độ sau đại học với gần 20 giáo sư, phó giáo sư; gần 20 Tiến sĩ; 47 thạc sĩ. Như vậy, tỷ lệ giảng viên có trình độ Giáo sư, Phó Giáo sư chiếm 20%, tỷ lệ giảng viên có trình độ Tiến sĩ, Thạc sĩ trở lên chiếm 85% trong tổng số giảng viên của trường - một tỷ lệ rất ít trong các trường đại học ở Việt Nam hiện nay. 

Trong những năm gần đây, nhà trường đã qui tụ được một đội ngũ giảng viên trẻ, có năng lực chuyên môn, có khả năng sư phạm tốt, đó là nguồn lực tiềm năng để bổ sung vào đội ngũ giảng viên người giỏi, tâm huyết, yêu nghề và là đội ngũ nòng cốt cho quá trình phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Việc nâng cao chất lượng của đội ngũ viên luôn là mối quan tâm hàng đầu của Ban Giám hiệu nhà trường.  Để phát triển đội ngũ giảng viên đủ về số lượng, vững về chất lượng, nhà trường luôn thực hiện và có các chế độ ưu đãi cho giảng viên đi học tập ở  nước ngoài để nâng cao trình độ. 

Trong 05 năm gần đây, cùng với công tác dạy và học, công tác nghiên cứu khoa học của nhà trường được triển khai thực hiện. Nhiều giảng viên của trường tham gia các công trình nghiên cứu khoa học cấp trường, cấp bộ, cấp thành phố và cấp nhà nước. Chỉ trong vòng 5 năm gần đây số lượng các đề tài nghiên cứu khoa học, các bài báo khoa học của trường đã được liên tục đăng tải ở các tạp chí quốc tế và trong nước. Đã có hơn 150 đề tài nghiên cứu khoa học được thực hiện, 440 bài báo đăng tải trên các tạp chí khoa học uy tín trong nước,  87 bài báo đăng trên các tạp chí khoa học uy tín của thế giới. Trường là là 1 trong 20 đơn vị nghiên cứu hàng đầu của Việt Nam có các bài báo quốc tế được đăng. Những kết quả nghiên cứu của trường là bằng chứng cung cấp cho các nhà hoạch định chính sách ban hành luật và chính sách phù hợp, hiệu quả. 

Với nền tảng được đào tạo từ nước ngoài nên phần lớn đội ngũ giảng viên của nhà trường giảng dạy theo đúng chuyên ngành đã được đào tạo và luôn sẵn sàng đồng hành cùng sinh viên trong quá trình học tập, nghiên cứu khoa học cũng như tiếp cận với môi trường làm việc thực tế và trong quá trình thực địa tại cơ sở. Với thế mạnh đội ngũ giảng viên trẻ, năng động và luôn cập nhật kiến thức mới, nhà trường luôn tạo ra mối quan hệ thầy trò tương tác hai chiều. Các thầy cô luôn cố gắng nỗ lực giúp đỡ sinh viên để có thể trang bị cho sinh viên của trường những kỹ năng tốt nhất. Chính vì thế, sinh viên Y tế công cộng có nhiều thuận lợi khi tiếp xúc với các cơ quan trong hệ thống y tế cũng như thu hút được sự chú ý của các nhà tuyển dụng.