TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Hội nghị quốc tế Y tế công cộng các nước tiểu vùng sông Mekong mở rộng lần thứ 13 năm 2023

Từ ngày 01-02/7/2023, tại Thành phố Huế, “Hội nghị quốc tế Y tế Công cộng các nước tiểu vùng sông Mekong mở rộng lần thứ 13 năm 2023” (ICPH-GMS 13) với chủ đề “Tăng cường hợp tác liên ngành về Giáo dục và Nghiên cứu để giải quyết các vấn đề sức khoẻ cộng đồng ưu tiên trong thời đại mới” đã được tổ chức thành công. Hội nghị do Trường Đại học Y- Dược Huế và Trường Đại học Y tế công cộng (YTCC) là 2 đơn vị đồng tổ chức.

Các thành viên Ban tổ chức và thành viên Hội đồng khoa học của Hội nghị ICPH-GMS13.

Tham dự hội nghị ICPH-GMS 13 có gần 400 đại biểu tham gia trực tiếp và online, là các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu viên, học viên và sinh viên đến từ 14 nước trong khu vực và trên thế giới, gồm Việt Nam, Thái Lan, Trung quốc, Lào, Cambodia, Myanmar, Úc, Đức, Nhật Bản, Ireland, Mông cổ, Nepal, Philippines và Singapore.

GS. TS. Hoàng Văn Minh – Hiệu trưởng trường ĐH YTCC phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị ICPH-GMS 13 đã nhận được 6 bài keynote speakers là các chuyên gia, nhà lãnh đạo hàng đầu về YTCC chia sẻ tại 2 phiên toàn thể với các vấn đề nổi bật về YTCC trong khu vực. Hội nghị gồm 12 phiên chuyên đề về các lĩnh vực: Dịch tễ học các bệnh truyền nhiễm và không truyền nhiễm, Sức khoẻ tâm thần, Sức khoẻ môi trường - Nghề nghiệp, Dinh dưỡng & An toàn thực phẩm, Một sức khoẻ - Sức khoẻ sinh thái (One Health – Ecohealth), Đánh giá công nghệ y tế và kinh tế y tế,… đã thu hút được sự tham gia của 92 báo cáo oral và 138 báo cáo poster. 

Đoàn cán bộ và học viên, sinh viên trường ĐH YTCC tham dự Hội nghị

Là đơn vị đồng tổ chức Hội nghị IPCH-GMS 13, Đoàn trường Đại học YTCC do GS.TS. Hoàng Văn Minh là trưởng đoàn đã tham gia nhiều hoạt động như: thành viên hội đồng khoa học, chủ trì/đồng chủ trì hội đồng chấm báo cáo tại các phiên chuyên đề, tham dự cuộc họp Dean’s meeting, báo cáo tại phiên toàn thể, báo cáo tại các phiên chuyên đề, trình bày posters và đã dành được nhiều giải thưởng như:
     - 2 báo cáo đạt giải Nhất do ThS. Phạm Quốc Thành là báo cáo viên chính với chủ đề “Nhận thức và sử dụng thuốc lá điện tử ở thanh thiếu niên tại Việt Nam” (Dự án PGATS 2020) và ThS Nguyễn Thị Ngọc Hà là báo cáo viên chính với chủ đề “Một sức khỏe trong khảo sát hành vi nguy cơ theo chuỗi giá trị động vật hoang dã tại tỉnh Đồng Nai, Việt Nam” (Dự án STOP Spillover);
     - 1 báo cáo đạt giải Nhì do ThS. Trần Thị Ngân là báo cáo viên chính với chủ đề “Sơ cứu và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nạn nhân bị tai nạn giao thông đường bộ tại Chí Linh, Hải Dương năm 2020”; 
     - 1 báo cáo giải Ba do ThS. Nguyễn Minh Văn là báo cáo viên chính với nghiên cứu: “Chi phí tiêm chủng vắc-xin COVID-19 tại Việt Nam”.

Hội nghị ICPH-GMS là cuộc họp thường niên được tổ chức luân phiên tại các nước trong tiểu vùng sông Mekong. Đây là diễn đàn học thuật, cơ hội lớn cho giảng viên, nghiên cứu viên, học viên và sinh viên của các đơn vị thành viên được chia sẻ, cập nhật về kiến thức khoa học, cũng như tăng cường kết nối mạng lưới và hợp tác học thuật trong lĩnh vực Y tế công cộng ở trong khu vực và quốc tế. Dự kiến Hội nghị ICPH-GMS 14 năm 2024 sẽ được tổ chức tại Viêng Chăn, Lào.

Hội nghị đã được truyền thông trên Báo Sức khỏe & đời sống.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

Share