TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Khánh thành Nhà trung chuyển dành cho người bệnh/người khuyết tật tại Phòng khám đa khoa, Trường Đại học y tế công cộng

Ngày 25/9/2023, Trường Đại học Y tế công cộng phối hợp với Viện Nghiên cứu và phát triển cộng đồng (ACDC) tổ chức lễ khánh thành Nhà trung chuyển dành cho người bệnh/người khuyết tật tại cộng đồng.

Trong thời gian vừa qua, Dự án “Tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế của người khuyết tật – Giai đoạn II” do Viện Nghiên cứu Phát triển cộng đồng thực hiện dưới sự tài trợ của USAID Việt Nam đã tiến hành thiết lập mô hình Nhà trung chuyển tại Trường Đại học y tế cộng cộng. Hiện nay, công trình này đã bước vào giai đoạn hoàn thành, chuẩn bị nghiệm thu và đưa vào sử dụng.

Việc xây dựng Nhà trung chuyển nhằm hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận, học lại và thực hành các chức năng, kỹ năng sinh hoạt hàng ngày trong môi trường được mô phỏng giống như đang sinh sống và làm việc tại cộng đồng, gia đình họ. Nội dung của các hoạt động thực hiện trong Nhà trung chuyển tập trung vào thực hành thành thục các chức năng sinh hoạt cơ bản mà trước đó đã được tập luyện phục hồi chức năng tại Phòng thực hành hoạt động trị liệu  như: di chuyển, tự mặc quần áo, ăn uống, nấu ăn, vệ sinh cá nhân, chải đầu…. và các hoạt động tham gia cộng đồng khác.

Buổi lễ khánh thành đã diễn ra thành công rực rỡ với có sự tham dự của Ban giám hiệu trường Đại học Y tế công cộng cùng các đại biểu đến từ đại diện Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế; đơn vị tài trợ là Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam; đơn vị phối hợp là Viện Nghiên cứu và phát triển cộng đồng (ACDC) và đại diện Liên hiệp hội về Người khuyết tật Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh tham quan Nhà trung chuyển:

Share