TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Phòng khám đa khoa Trường Đại học Y tế công cộng tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 1 cho cán bộ, giảng viên, người lao động, học viên và sinh viên

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 là một trong các biện pháp quan trọng giúp Việt Nam chủ động phòng chống đại dịch COVID-19. Thực hiện quyết định số 1906/QĐ-BYT ngày 19/4/2021 của Bộ Y tế về việc phân bổ, sử dụng vắc xin phòng Covid-19, hôm nay (05/5), Phòng khám đa khoa (PKĐK) Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 1. Theo kế hoạch có 155 người được tiêm vắc xin phòng ngừa COVID-19 lần 1 trong 3 ngày từ nay đến 7/5/2021. Đợt tiêm chủng này dành cho cán bộ, viên chức, người lao động, học viên và sinh viên của trường trong danh sách tình nguyện tham gia chống dịch và đủ điều kiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn tại Quyết định số 1624/QĐ-BYT ngày 18/3/2021 của Bộ Y tế.

Những người đến tiêm vắc xin phòng COVID-19 được kiểm soát nhiệt độ và sàng lọc COVID -19 ngay ngoài cổng PKĐK. Điểm tiêm chủng được bố trí đảm bảo có sẵn bàn đón tiếp, bàn khám phân loại, khu vực tiêm, khu vực chờ và khu vực theo dõi 30 phút sau khi tiêm chủng. Các đối tượng đến tiêm chủng bắt buộc phải tuân thủ thông điệp "5K", tiến hành khai báo và kiểm tra sức khỏe theo hướng dẫn của cán Bộ Y tế. Sau khi khám phân loại, nếu đủ điều kiện, các cá nhân sẽ được tiến hành tiêm vắc xin.

(Ảnh: Trước khi tiêm phòng, nhân viên y tế tiến hành các bước khám sàng lọc)

Trước khi tiêm, cán bộ y tế đã đưa ra những khuyến cáo sau khi tiêm có thể gặp một số dấu hiệu thông thường như: sốt, mệt mỏi, đau đầu, ớn lạnh, đau tại chỗ tiêm, bồn chồn …. Các đối tượng tiêm không quá phải lo lắng. Tuy nhiên cần theo dõi sức khỏe 3 tuần sau tiêm để phát hiện những phản ứng nghiêm trọng hiếm gặp và báo ngay cho nhân viên y tế PKĐK để được tư vấn điều trị kịp thời

 (Ảnh: Nhân viên Y tế tại PKĐK tư vấn trước khi tiêm và tiến hành tiêm vaccine phòng COVID-19 cho cán bộ, giảng viên, Nhà trường)

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Trường ĐHYTCC đã thành lập ban chỉ đạo Phòng chống COVID-19 tại nhà trường và cử PGS. Lã Ngọc Quang- Phó hiệu trưởng Nhà trường tham gia Tổ thông tin phản ứng nhanh thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 để thực hiện các hoạt động liên quan tới cung cấp thông tin ra quyết định của Ban Chỉ đạo Quốc gia. Đồng thời, Nhà trường chủ động nỗ lực trong tất cả các hoạt động dịch vụ (lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2, khám chữa bệnh), nghiên cứu khoa học, đào tạo và truyền thông nguy cơ để đóng góp vào nỗ lực chung của ngành Y tế trong phòng chống đại dịch. Hoạt động tiêm vắc xin phòng COVID-19 lần này nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, viên chức, người lao động và học viên, sinh viên của trường trong danh sách tình nguyện tham gia chống dịch COVID-19.

(Ảnh: Vaccine AstraZeneca phòng ngừa COVID-19 được sử dụng sáng nay tại Trung tâm Tiêm chủng, PKĐK trường ĐHYTCC)

Chi tiết xem tại: https://suckhoedoisong.vn/truong-dai-hoc-y-te-cong-cong-to-chuc-tiem-vac...

 

 

 

Share