TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Bộ Y tế nghiệm thu Chuẩn chương trình đào tạo ngành Y tế công cộng trình độ đại học

Trường Đại học Y tế công cộng vinh dự được Bộ Y tế giao nhiệm vụ xây dựng Chuẩn Chương trình đào tạo (CTĐT) ngành Y tế công cộng trình độ đại học, đưa ra các yêu cầu chung, tối thiểu về các khía cạnh khác nhau gồm mục tiêu, chuẩn đầu ra, chuẩn đầu vào, cấu trúc, nội dung CTĐT, yêu cầu về giảng viên và nhân lực hỗ trợ, yêu cầu về công nghệ, học liệu, cơ sở thực hành, thực tập đối với một chương trình đào tạo ngành Y tế công cộng trình độ đại học. Đây sẽ là nền tảng để các cơ sở giáo dục trong cả nước xây dựng CTĐT ngành Y tế công cộng trình độ đại học của mình.

Sau khi được Ban chuyên môn về Y tế công cộng của Hội đồng tư vấn xây dựng chuẩn CTĐT khối ngành sức khoẻ thông qua dự thảo chuẩn CTĐT ngành Y tế công cộng trình độ đại học, sáng ngày 17/4/2024, Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo Bộ Y tế đã tổ chức nghiệm thu dự thảo Chuẩn CTĐT do Trường xây dựng ở cấp Hội đồng tư vấn. Mười bảy thành viên Hội đồng tư vấn, là các chuyên gia đầu ngành về đào tạo, nghiên cứu, xây dựng và thực thi chính sách trong lĩnh vực sức khoẻ đều nhất trí đánh giá cao dự thảo Chuẩn Chương trình đào tạo ngành Y tế công cộng trình độ đại học và có một số khuyến nghị quan trọng để nhóm soạn thảo có căn cứ hoàn thiện dự thảo trước khi được Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức ban hành, áp dụng trong cả nước.

Việc Chuẩn CTĐT ngành Y tế công cộng trình độ đại học được nghiệm thu và ban hành sẽ góp phần khẳng định uy tín, vị thế cao của Trường Đại học Y tế công cộng trong đào tạo, nghiên cứu và cung cấp dịch vụ về Y tế công cộng nói riêng và trong lĩnh vực sức khoẻ nói chung.

Share