TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Hội nghị Quốc gia về giáo dục tình dục

 

Ngày 10-11/8/2012, Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS) và Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP) cùng hợp tác tổ chức Hội nghị Quốc gia về Giáo dục Tình dục lần thứ 2 tại Hà Nội với chủ đề: Giáo dục tình dục ở VN: Đuổi hươu? Nhốt hươu? Vẽ đường cho hươu chạy? Hội nghị là cơ hội để các nhà nghiên cứu và hoạt động xã hội chia sẻ các kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn trong lĩnh vực tình dục.

Tới tham dự hội thảo có các đại biểu làm công tác giáo dục, tư vấn, công tác xã hội, văn hóa nghệ thuật và truyền thông và được mời tham gia để đóng góp những suy nghĩ và các sáng kiến về giáo dục tình dục. Đại diện trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) cũng được mời tham gia với vai trò báo cáo viên tại hội nghị trong phiên song song về giáo dục tình dục trong trường đại học và THPT với đề tài Giới thiệu chương trình can thiệp phòng chống và tư vấn xét nghiệm tự nguyện HIV/AIDS - Đại học Sao Đỏ (TS. Hồ Thị Hiền) và Tìm hiểu kiến thức, thái độ, thực  hành về một số vấn đề SKSS và các yếu tố liên quan của học sinh THPT chuyên Bắc Ninh (SV K8 Lê Thu Hương, Nguyễn Thị Phương, Ngô Thị Diện) và các thành viên tham gia hội nghị và hội thảo thanh niên trước hội nghị. Cán bộ và sinh viên trường ĐHYTCC đã chia sẻ dự án và nghiên cứu trong lĩnh vực này của nhà trường cũng như có các chia sẻ bổ ích trong các phiên hội nghị.

 

 

 

 

Đại diện của trường ĐHYTCC tại phiên hội nghị

 

 

 

Giảng viên và sinh viên trường Đại học Y tế công cộng tại hội nghị

 

Mục tiêu cụ thể của hội thảo nhằm: Thảo luận khung khái niệm và thực hành về giáo dục tình dục; Chia sẻ các kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tình dục và sức khỏe tình dục; Thảo luận về các chương trình/sáng kiến giáo dục tình dục: cho các nhóm đối tượng nào? Nội dung gì? Làm như thế nào? Ai thực hiện? Các yếu tố hỗ trợ và cản trở là gì?; Nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của giáo dục tình dục và vai trò của nó trong chiến lược phát triển con người và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và kêu gọi sự cam kết của những người làm chính sách, các nhà chuyên môn và các nhà hoạt động xã hội vào việc xây dựng và triển khai các chương trình giáo dục tình dục cho các nhóm đối tượng khác nhau.

Thông tin về hội thảo có thể xem tại website:

www.facebook.com/whynot.taisaokhong

 

 

 

Share