TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Phòng khám đa khoa thích ứng an toàn, linh hoạt, duy trì khám chữa bệnh có hiệu quả trong bối cảnh dịch COVID-19

Theo tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy – BGH và Hội đồng Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC), tình hình thay đổi thì nhiệm vụ thay đổi, Phòng khám đa khoa (PKĐK) đã thực hiện chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt, đảm bảo duy trì công tác khám chữa bệnh ổn định, hiệu quả trong bối cảnh dịch bệnh.
PKĐK đã khẩn trương triển khai hàng loạt các biện pháp phòng chống dịch như rà soát, cập nhật kế hoạch phòng chống dịch để kịp thời ứng phó với diễn biến dịch; thực hiện nghiêm tiêu chí phòng khám an toàn phòng, chống COVID-19; tổ chức sàng lọc, phân luồng, cách ly người bệnh ngay từ khi đến cổng; thực hiện giãn cách tại phòng khám, triển khai đăng ký, đặt lịch hẹn trước khi đến khám; tăng cường truyền thông đảm bảo 5K trong tập thể cán bộ, nhân viên cũng như truyền thông tới khách hàng…
Khách hàng khai báo y tế trước khi vào PKĐK
Bên cạnh đó, PKĐK kết nối với bệnh viện Bạch Mai triển khai giải pháp y tế - Tư vấn, khám chữa bệnh từ xa vào đầu quý II/2021. Nền y tế thế giới đã phải chuyển sang trạng thái mới sau sự xuất hiện của đại dịch. Trong bối cảnh đó, dịch vụ Y tế từ xa là một cách để thay đổi phương thức quản lý và vận hành ngành Y tế hiệu quả qua đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu phát triển mối quan hệ giữa bác sĩ và người bệnh. Vận hành Phòng khám, chữa bệnh từ xa là hoạt động nằm trong khuôn khổ chiến lược phát triển các dịch vụ chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng, đồng thời tiếp cận với xu hướng chăm sóc sức khỏe tích hợp thân thiện với công nghệ thông tin, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong bối cảnh dịch COVID-19.
Khai trương Phòng tư vấn, khám chữa bệnh từ xa kết nối với bệnh viện Bạch Mai
Song song với đó, PKĐK đã tích cực tham gia hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng vắc - xin phòng chống COVID-19 trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm của Trung tâm y tế quận; đồng hành cùng Chiến dịch tiêm chủng vắc - xin phòng chống COVID-19 trên toàn quốc cũng như tổ chức tiêm vắc - xin cho cán bộ viên chức, người lao động và các thành viên tham gia phòng chống dịch của đơn vị tại PKĐK trực thuộc Trường.
Trường ĐHYTCC tổ chức tiêm vacxin cho viên chức, người lao động Nhà trường
 
Share