TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Hội thảo góp ý báo cáo đánh giá thực hiện Quyết định 385/2001/QĐ-BYT

 

Sáng ngày 14/8/2012, Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em (Bộ Y tế) phối hợp với tại Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) tổ chức hội thảo đóng góp ý kiến cho báo cáo đánh giá thực hiện Quyết định số 385/ 2001/QĐ-BYT và dự thảo thông tư quy định danh mục chuyên môn kỹ thuật về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản tại các cơ sở y tế.

 

 

 

Ông Nguyễn Duy Khê - Vụ trưởng Vụ SKBMTE phát biểu tại Hội nghị

 

Tham dự Hội thảo có các chuyên gia đến từ Vụ SKBMTE, các chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách về y tế Việt Nam và nhóm nghiên cứu của Trường ĐHYTCC.

Đây là một trong những nghiên cứu thuộc dự án “Nghiên cứu thực trạng quản lý dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ tại Việt Nam, Ấn Độ và Trung Quốc” (HESVIC) kéo dài trong 3 năm (2009-2012) do Chương trình khung số 7 của Ủy ban Châu Âu tài trợ. Mục tiêu của hội thảo là xin ý kiến góp ý của các chuyên gia đóng góp ý kiến cho báo cáo đánh giá thực hiện Quyết định số 385/ 2001/QĐ-BYT và dự thảo thông tư quy định danh mục chuyên môn kỹ thuật về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản tại các cơ sở y tế trước khi báo cáo nghiên cứu hoàn thiện.


 

 

 

Tại Việt Nam, nghiên cứu này do Trường ĐHYTCC tiến hành nhằm tìm hiểu thực trạng thực hiện một số quy định liên quan đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản bà mẹ nhằm đưa ra các khuyến nghị, tăng cường khả năng tiếp cận công bằng với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ có chất lượng. Nghiên cứu lấy sức khỏe bà mẹ làm trường hợp nghiên cứu để đánh giá việc quản lý dịch vụ tại từng nước cũng như so sánh giữa 3 nước thuộc phạm vi nghiên cứu. Lĩnh vực nghiên cứu tập trung vào cấp cứu sản khoa, chăm sóc trước sinh và khiếu nại tố cáo. Theo đó, các nhà nghiên cứu sẽ tiến hành rà soát các quy định trong quy trình quản lý ở 3 nước, chú trọng tiếp cận công bằng đối với dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ. Từ đó xác định những điểm còn thiếu hụt và đưa ra các khuyến nghị để có thể cải thiện việc xây dựng các quy định trong quy trình quản lý.

 

 

(Biên Thùy)

 

 

Share