TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Hội thảo tập huấn “Phương pháp tổng quan tài liệu: tổng quan mô tả và tổng quan hệ thống”

Chiều ngày 24/2, tại Trường Đại học Y tế công cộng, Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Phát triển phối hợp với Khoa các Khoa học cơ bản tổ chức Hội thảo tập huấn “Phương pháp tổng quan tài liệu: tổng quan mô tả và tổng quan hệ thống”.

Mục tiêu của Hội thảo nhằm (1) Giới thiệu về vai trò của tổng quan tài liệu khi xây dựng đề cương nghiên cứu và xuất bản bài báo khoa học; (2) Phân biệt sự khác nhau giữa các phương pháp tổng quan tài liệu và ứng dụng các phương pháp tổng quan tài liệu trong các loại nghiên cứu cho đối tượng là cán bộ- giảng viên- nghiên cứu viên trẻ, học viên và sinh viên nhà trường.

                                         Các đại biểu tham dự Hội thảo

Đến với hội thảo, các đại biểu đã được nghe PGS.TS. Lê Thị Kim Ánh- Trưởng khoa các các khoa học cơ bản trình bày về vai trò của tổng quan tài liệu trong xây dựng đề cương nghiên cứu và giới thiệu cũng như phân biệt sự khác nhau giữa phương pháp tổng quan mô tả và tổng quan hệ thống.

Ngoài ra, tại Hội thảo, TS. Nguyễn Thu Hà- Giảng viên bộ môn Kinh tế y tế cũng đã chia sẻ kinh nghiệm thực hiện phương pháp tổng quan hệ thống,

Hội thảo được diễn ra với sự chủ trì và chia sẻ  của PGS.TS. Trần Thị Tuyết Hạnh- Trưởng phòng QLKH&HTPT.

Tổng quan tài liệu là một nội dung quan trọng trong xây dựng đề cương đề tài/dự án nghiên cứu khoa học sức khỏe. Việc viết tổng quan tài liệu đúng- trúng- đủ là bước quan trọng đầu tiên để có một đề cương nghiên cứu tốt đồng thời cũng có thể là phương pháp để xuất bản bài báo khoa học trên các tạp chí khoa học trong nước và quốc tế. Chủ đề đã quan tâm thu hút sự tham dự của hơn 60 giảng viên trẻ, học viên và sinh viên Nhà trường tham dự.

Share