TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

 HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ các Trường Y Dược Việt Nam lần thứ XIV – 19 - 21.05.2008

   

Hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ các Trường Y Dược Việt Nam, được Bộ Y tế và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức định kỳ 2 năm một lần tại các Trường Đại học ngành Y Dược. Hội nghị lần thứ XIV vừa qua đã diễn ra tại Huế trong hai ngày 19 và 20 tháng 5 năm 2008 do Trường Đại học Y Dược Huế đăng cai tổ chức, lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 118 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

 Lễ khai mạc Hội nghị đã được tổ chức trọng thể với sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, GS.TS. Trương Việt Dũng, Vụ trưởng Vụ Khoa học Đào tạo Bộ Y tế, TS. Võ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các thành viên trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Hội nghị, Lãnh đạo và đoàn đại biểu – báo cáo viên của 23 Trường Y Dược trong toàn quốc. Với số lượng là 108 đề tài đoạt giải tại cấp cơ sở của các Trường Cao Đẳng Y tế trong toàn quốc.

Tham gia Hội nghị lần thứ 14, Trường Đại học Y tế công cộng có TS. Trần Hữu Bích - Phó Hiệu trưởng là thành viên trong Hội đồng chấm đề tài của Hội nghị. Nhà trường có 3 đề tài tham gia báo cáo. Trong đó, đề tài đạt giải nhất là  “Mô tả kiến thức, thái độ và thực hành của các bác sĩ và điều dưỡng viên về rửa tay thường quy ở hai bệnh viện Xanh Pôn và Thanh Nhàn, Hà Nội, 2007" của nhóm tác giả đang còn là sinh viên kết hợp với một cán bộ trẻ của trường thực hiện do ThS. Nguyễn Thị Thúy Nga – bộ môn Quản lý Bệnh viện hướng dẫn và đã được cán bộ trẻ Nguyễn Thị Bình An báo cáo tại hội nghị. Đề tài thứ 2 và cũng là đề tài đoạt giải nhì đề cập đến “Tình hình hút thuốc và các yếu tố liên quan tới hành vi hút thuốc của nam công nhân xây dựng di cư ở nhóm tuổi 15 – 24 tuổi tại Hà nội năm 2007”  do ThS. Lê Hải Hà - bộ môn Các Khoa học Xã hội hướng dẫn nhóm Sinh viên đang học khóa 3 tại trường thực hiện (Nguyễn Thu Hà, Bùi Việt Long, Đặng Thùy Linh) và được Sinh viên NguyễnThu Hà báo cáo . Đề tài đạt giải ba “Mô hình chấn thương dựa vào số liệu Bệnh viện tại Đà Nẵng - 2007” do CN. Phạm Công Tuấn là cán bộ trẻ của Nhà trường thực hiện và báo cáo với sự hướng dẫn của TS. Phạm Việt Cường - Bộ

Tại Hội nghị lần thứ 13 diễn ra tại Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Y tế công cộng đoạt cả giải xuất sắc và giải đặc biệt, nhưng Hội nghị lần thứ 14 này các nghiên cứu trẻ đã không có được các giải thưởng đó, nhưng đây là một dịp tốt để các báo cáo viên Nhà trường có cơ hội học tập và biết thêm nhiều về các vấn đề có liên quan đến lĩnh vực nghiên cứu khoa học.

Bên cạnh các thành viên báo cáo đề tài nghiên cứu, Bí thư Đoàn trường Y tế công cộng - Mỹ Hạnh còn tham gia nhiệt tình và có ý nghĩa vào chương trình văn nghệ, trong đêm giao lưu do Đoàn trường Y Huế tổ chức. Đồng thời Ban tổ chức Hội nghị còn có Triển lãm các hoạt động khoa học công nghệ của Đoàn Thanh niên các Trường đã làm phong phú và đậm thêm không khí thi đua nghiên cứu khoa học của cán bộ trẻ và sinh viên Y Dược. Đặc biệt là sự giúp đỡ nhiệt tình của các bạn sinh viên tình nguyện của Đại học Y Huế, đã để lại ấn tượng rất sâu sắc cho các đoàn tham gia tại hội nghị.

Hội nghị đã kết thúc thành công và bế mạc chiều ngày 20.05.2008 trong không khí vui tươi, đoàn kết và sáng tạo của Tuổi trẻ các Trường Y Dược trong toàn quốc. Hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ các Trường Y Dược Việt Nam lần thứ XV sẽ được tổ chức vào dịp 19.05.2010 tại Trường Đại học Y Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, Hà Nội.                                                                                                                       

 

                                                                                                                                           HM.