TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

 HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Đoàn trường ĐHYTCC: Thăm hỏi và tặng quà bệnh nhân khoa ung bướu – BV Nhi TW

Nằm trong chuỗi sự kiện tháng Thanh niên do Đoàn trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) phát động, vào sáng 27/03 vừa qua, đại diện Đoàn trường đã đi thăm và tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Ung bướu – Bệnh viện Nhi Trung ương. Từ quá trình vận động quyên góp và chuẩn bị trước đó, dù chỉ trong thời gian ngắn nhưng với tinh thần tương thân tương ái, Đoàn đã thu được một số tiền tương đối lớn để dành cho các bệnh nhi. Và trong chuyến đi thăm này, Đoàn đã tặng hơn năm mươi suất quà cho các bệnh nhi trong khoa (mỗi suất 100.000đ) và 9 suất cho bệnh nhi nặng (mỗi suất 300.000đ). Đặc biệt, Đoàn đã trao tặng một gia đình bệnh nhi nặng có hoàn cảnh khó khăn không đủ khả năng chữa trị 1.000.000 đồng. Mặc dù giá trị vật chất không quá lớn nhưng phần nào chia sẻ với những khó khăn về kinh tế mà các gia đình bệnh nhi đang gặp phải, cũng như động viên tinh thần các bé và gia đình.

Tất cả các thầy cô và các bạn sinh viên đều xúc động nghẹn ngào khi chứng kiến các bệnh nhi còn rất bé đang phải tiêm, truyền, người nổi đầy những hạch, mặt mũi xanh xao ngơ ngác, tóc thì rụng gần hết. Tuy nhiên, trái ngược với không khí ảm đạm, nặng nề, ở nơi đây tình người mới thật sự hiện rõ hơn bao giờ hết. Những đứa trẻ cùng buồng bệnh chia sẻ đồ chơi, bánh kẹo cho nhau. Những câu mà cha mẹ nói với bé: "Con ăn kẹo đi, để bánh cho em ..., em thích ăn bánh",  rồi một mẹ chăm đến 3 đứa trẻ cùng lúc, không phải vì 3 đứa con của cô ấy đều bị ung thư, mà mẹ của một bé đi mua đồ ăn cho cả phòng, mẹ của một bé thì đi lấy kết quả xét nghiệm. Có lẽ với những gì đã làm, những thầy cô và các bạn sinh viên Trường ĐHYTCC tham gia vào chuyến đi thăm ngày hôm đó đều cảm thấy là chưa đủ, bởi còn cần nhiều, thật nhiều nữa những tấm lòng đến với các em, mong các em thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo.

Đây là một trong những hoạt động hướng đến cộng đồng của Đoàn Trường ĐHYTCC nhằm tuyên truyền giáo dục trách nhiệm của mỗi Đoàn viên Thanh niên đối với xã hội.

            (Xuân Thu)