TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

 HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Hội thảo thực trạng quản lý dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ tại Việt Nam, Ấn Độ và Trung Quốc

Trong năm ngày từ 28/3 đến 1/4/2011, tại Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) diễn ra Hội thảo đánh giá dự án nghiên cứu thực trạng quản lý dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ ở Việt Nam, Ấn Độ và Trung Quốc (HESVIC) với sự tham gia của các đại biểu đến từ Hà Lan, Bỉ, Anh, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam.

Hội thảo diễn ra nhằm thảo luận đưa ra những bài học kinh nghiệm từ quá trình thực hiện nghiên cứu giai đoạn một của các nước. Bên cạnh đó, Hội thảo cũng thảo luận và phát triển một sự hiểu biết chung để ba quốc gia tiếp tục tiến hành nghiên cứu ở giai đoạn 2.  Tại Hội thảo các đại biểu đã  chia sẻ ý kiến, thảo luận và đưa ra dự thảo phương pháp nghiên cứu cho giai đoạn 2 của dự án HESVIC. Đồng thời sửa đổi một số quy trình các phương pháp nghiên cứu dự thảo cho giai đoạn hai; Hội thảo cũng tập trung thảo luận để thống nhất về chiến lược nâng cao kiến thức và nâng cao năng lực của các bên tham gia; Triển khai kế hoạch hoạt động tiếp theo của dự án.

  

Những kết quả của nghiên cứu tại 3 nước (Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ) sẽ góp phần tạo ra nền tảng cơ bản để phát triển về quản lý y tế trong chăm sóc sức khỏe bà mẹ ở các nước đang phát triển.  Nó cũng sẽ là nguồn tham khảo và là cơ sở cho các hoạt động nghiên cứu, xây dựng chính sách quản lý y tế, hỗ trợ các nhà quản lý trong việc nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe bà mẹ tại Việt Nam, Ấn Độ và Trung Quốc.

 

 (Biên Thùy)