TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

 HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

CHUNG KẾT CUỘC THI “SINH VIÊN Y TẾ CÔNG CỘNG – NÉT ĐẸP SÁNH BƯỚC TÀI NĂNG NĂM 2011”

Tối 25/4/2011, tại Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Sinh viên y tế công cộng – nét đẹp sánh bước tài năng năm 2011” nhằm chọn ra Hoa khôi và Hoa vương tài năng.  Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập trường Đại học Y tế công cộng. Cuộc thi là nơi tạo sân chơi văn hóa bổ ích cho sinh viên, là dịp để sinh viên giao lưu, trao đổi và học hỏi lẫn nhau. Bên cạnh đó tôn vinh vẻ đẹp hình thể, trí tuệ sinh viên ĐH YTCC. Rất đông các thầy cô, cán bộ nhà trường và các bạn sinh viên có mặt cổ vũ 14 thí sinh thi tài trong chung kết cuộc thi "Nét đẹp sánh bước tài năng 2011".  Vượt lên các thí sinh khác, thí sinh Trần Diễm My – số báo danh 028, đến từ lớp K9C và Lê Văn Thanh Tùng số báo danh 044 đến từ lớp K8B đã trở thành Hoa khôi và Nam vương của trường ĐH Y tế công cộng.


Ban Giám khảo trao giải cho các thí sinh

 

      Ngay từ những ngày đầu, cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm không chỉ của các bạn sinh viên, các thầy cô giáo trong trường mà còn của các cá nhân, doanh nghiệp bên ngoài.  Từ hơn 80 đơn đăng ký của các bạn sinh viên, sau vòng Sơ khảo được tổ chức ngày 25/03/2011, 31 gương mặt đã được lựa chọn để đi vào vòng tiếp theo – Vòng thi hiểu biết. Sau vòng thi hiểu biết Ban giám khảo đã lựa chọn được 14 thí sinh xuất sắc nhất để tham gia Vòng chung kết. Bên cạnh đó, các thí sinh còn phải trải qua các vòng thi tài năng, vòng thi Thân thiện. Các thí sinh đã cùng nhau chia sẻ trái tim thiện nguyện, đến thăm tặng quà cho các bé ở làng trẻ em Birla và tổ chức những trò chơi thật hấp dẫn, biểu diễn những bài hát và điệu múa thật lôi cuốn.

 

Hoa khôi và Hoa vương Đại học Y tế công cộng năm 2011

Tại đêm chung kết 14 thí sinh phải trải qua 3 phần thi: Trình diễn trang phục áo dài (đối với nữ), trang phục tự chọn (đối với nam); Trình diễn trang phục dạ hội (đối với nữ), trang phục Veston (đối với nam).  Qua 2 vòng trình diễn trên Ban giám khảo sẽ chọn ra 6 thí sinh (3 nam, 3 nữ) tham gia vòng thi ứng xử.

Duyên dáng với phần thi áo dài

 

Đây là lần thứ Hai, Trường ĐHYTCC tổ chức cuộc thi "Sinh viên Y tế Công cộng - Nét đẹp sánh bước tài năng". Sân khấu ngoài trời của Trường như được hâm nóng với màn mở đầu ấn tượng của 7 thí sinh nữ trong trang phục áo dài duyên dáng và thướt tha. Phần trình diễn trang phục dạ hội cũng gây được sự cuốn hút cho các khán giả bởi sự lộng lẫy của các cô gái.

 

Lộng lẫy với phần thi trang phục dạ hội

 

Sân khấu chỉ thực sự nóng lên với phần thi ứng xử. Với câu hỏi “giá trị sống của em là gì?”, thí sinh Lê Văn Thanh Tùng đã tự tin trả lời: “Giá trị sống là khái niệm rất rộng lớn bao gồm tình thương, tính nhân đạo lá lành đùm lá rách và còn rất nhiều khái niệm khác. Giá trị sống là giá trị không đếm được, trong đó lòng thương người chính là giá trị sống cao quý nhất và phải được đặt lên hàng đầu, giữa con người với con người, giữa con người với nhân loại chúng ta phải đặt lợi ích của nhân loại lên hàng đầu. Đừng vì một chút ích kỉ, lợi nhuận, sự đố kị mà dẫm đạp lên nhân loại, hãy đề cao giá trị của lòng thương người vì đây là giá trị quan trọng nhất trong mối quan hệ giữa người và người.”  Với câu trả lời này Thanh Tùng đã giành giải thí sinh trả lời hay nhất.

 

.

14 thí sinh lọt vào vòng chung kết

Với câu hỏi về “kĩ năng sống”, Đào Thị Diễm My, sinh viên lớp K8C đã xuất sắc đạt danh hiệu Hoa khôi cuộc thi.

 

Á khôi 1 thuộc về thí sinh Đào Thị Diễm My SBD 029 (K8C); Á vương 1 thuộc về thí sinh Lê Duy Anh SBD 052 (K7A); Á khôi 2 thuộc về thí sinh Đoàn Thu Trang SBD 041 (K9A); Á vương 2 thuộc về thí sinh Đặng Lê Trí SBD 083 (K7B).  Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải thưởng phụ qua bình chọn trên trang website: http://www.hsph2011.comm

 

Danh sách các thí sinh đạt giải cuộc thi

“Sinh viên y tế công cộng – nét đẹp sánh bước tài năng năm 2011”

Giải thưởng chính

Họ và tên – SBD

Lớp

Hoa Khôi

Trần Diễm My – 028

K9C

Hoa Vương

Lê Văn Thanh Tùng - 044

K8B

Á Khôi 1

Đào Thị Diễm My – 029

KK8C

Á Vương 1

Lê Duy Anh – 052

K7A

Á Khôi 2

Đoàn Thu Trang – 041

K9A

Á Vương 2

Đặng Lê Trí – 083

K7B

Giải thưởng phụ

Họ và tên - SBD

Lớp

Sinh viên tài năng

Trần Diễm My – 028

K9C

Sinh viên thân thiện

Nguyễn Xuân Trường – 042

K8A

Ứng xử hay nhất

Lê Văn Thanh Tùng – 044

K8B

Thí sinh ăn ảnh nhất

Trịnh Nữ Phan Vinh – 051

K9C

Thí sinh đạt giải bình chọn nam

Nguyễn Hà Nam – 069

K7C

Thí sinh đạt giải bình chọn nữ

Phan Thị Thanh – 034

K9A

        

 

 

(Biên Thùy)