TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

 HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Họp góp ý phương pháp thu thập số liệu giai đoạn 2 nghiên cứu “Thực trạng quản lý dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ ở Việt Nam”

Trong ba ngày từ 21/9 đến 23/9/2011, tại Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) diễn ra cuộc họp góp ý phương pháp thu thập số liệu giai đoạn 2 nghiên cứu “Thực trạng quản lý dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ ở Việt Nam”. Tham dự cuộc họp có các nghiên cứu viên đến từ Trung tâm sức khỏe quốc tế Nuffield, Đại học Leeds, Vương Quốc Anh, nhóm nghiên cứu dự án HESVIC của Trường ĐHYTCC.

 

Cuộc họp nhằm xem xét lại phương pháp thu thập số liệu về vấn đề quản lý dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ tại 2 tỉnh Bắc Giang và Đồng Tháp vừa qua của nhóm nghiên cứu Trường ĐHYTCC. Đồng thời đánh giá kết quả sơ bộ của nghiên cứu và lên kế hoạch cho giai đoạn tiếp theo. Theo đó, dự án HESVIC sẽ phối hợp với chuyên gia tư vấn triển khai đồng bộ công tác thu thập số liệu theo đúng phương pháp đã xây dựng .

Được biết, dự án HESVIC của Trường ĐHYTCC là một trong những dự án nghiên cứu về thực trạng quản lý và các quy định liên quan đến hệ thống y tế, chính sách cũng như vận hành các quy định này trên thực tế tại Việt Nam. Nghiên cứu tại Việt Nam là nghiên cứu nhánh trong khuôn khổ nghiên cứu lớn tại 3 nước Việt Nam, Trung Quốc và Ấn Độ nhằm tìm hiểu mô hình quản lý cung cấp dịch vụ y tế nhằm góp phần hỗ trợ các nhà quản lý trong việc nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ y tế nói chung và chăm sóc sức khỏe bà mẹ nói riêng.

(Biên Thùy)