TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

 HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2011 – 2012 VÀ PHÁT BẰNG TỐT NGHIỆP CỬ NHÂN Y TẾ CÔNG CỘNG

Sáng ngày 25/10/2011, Trường Đại học Y tế Công cộng (ĐHYTCC) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2011 – 2012 và phát bằng tốt nghiệp Cử nhân Y tế công cộng cho hơn 200 sinh viên, học viên.

Đến dự buổi lễ có GS.TS Lê Vũ Anh, Hiệu Trưởng Nhà trường, các thầy, cô trong Ban Giám hiệu, các giảng viên, cán bộ cùng hơn 500 sinh viên nhà trường.

Mở đầu buổi lễ, ThS Phan Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi ngành Giáo dục nhân dịp năm học mới 2011 -2012. Tiếp theo đó PGS.TS Bùi Thị Thu Hà, Phó Hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu chào mừng và tuyên bố khai giảng năm học mới.

GS.TS Lê Vũ Anh trao bằng tốt nghiệp, Bằng khen, phần thưởng Nhà trưởng cho sinh viên tốt nghiệp xuất sắc nhất khóa.

Với xu thế phát triển của xã hội, chuyên ngành YTCC của Trường ĐHYTCC ngày càng được xã hội quan tâm và biết đến. Với phương pháp giáo dục và đào tạo theo tôn chỉ lấy người học là trung tâm, áp dụng các phương pháp  giảng dạy, học tập tích cực, đào tạo YTCC gắn liền với thực địa v.v.  Năm học này, Trường ĐHYTCC thu hút được lượng sinh viên viên theo học cao hơn những năm trước với 170 sinh viên cử nhân y tế công cộng hệ chính quy,  hơn 100 học viên cao học YTCC và cao học Quản lý bệnh viện, hơn 200 sinh viên YTCC  hệ vừa làm vừa học và 22 học viên chuyên khoa I …nâng  tổng số sinh viên, học viên của trường lên khoảng 2000 sinh viên, học viên (bao gồm tất cả các hệ đào tạo). Từ những quy mô đào tạo khiêm tốn với duy nhất loại hình đào tạo cao học, hiện tại Trường đã mở thêm nhiều loại hình đào tạo từ đại học đến sau đại học, các khóa học ngắn hạn và đào tạo từ xa phù hợp với nhu cầu thực tiễn của Việt Nam. Đến nay, Trường đã đào tạo ra trường 6 khóa Cử nhân YTCC với gần 500  sinh viên. Trong đó, hơn 90% Cử nhân YTCC có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp và hiện có 70% làm trong hệ thống y tế dự phòng, Y tế công cộng.

Các tân Cử nhân Y tế công cộng

Cũng tại buổi Lễ, GS. TS Lê Vũ Anh, Hiệu trưởng Nhà trưởng đã phát biểu căn dặn các tân Cử nhân YTCC và trao bằng khen, phần thưởng của Nhà trường cho 2 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc nhất khóa là Ngô Thị Tình (SV vừa làm vừa học lớp TC3B) và sinh viên Đặng Thị Ngọc Ánh (sinh viên chính quy K6A).

(Biên Thùy)