TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

 HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

HỘI THẢO GÓP Ý NGHIÊN CỨU “THỰC TRẠNG QUẢN LÝ DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE BÀ MẸ Ở VIỆT NAM”

Sáng ngày 25/10/2011 tại Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) đã diễn ra Hội thảo góp ý nghiên cứu “Thực trạng quản lý dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ ở Việt Nam” . Tới dự có các đại biểu đến từ Trường Đại học Y tế công cộng, các đại biểu đến từ Sở Y tế, Chi cục dân số, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản của tỉnh Bắc Giang và Đồng Tháp, các đại biểu một số bệnh viện, phòng y tế, trung tâm y tế dự phòng, trung tâm dân số của tỉnh Đồng Tháp và Bắc Giang. Đây là 2 tỉnh nhóm nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu, thu thập số liệu về vấn đề quản lý dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ trong thời gian vừa qua.

Hội thảo nhằm mục đích lắng nghe các ý kiến đóng  góp cho các vấn đề nghiên cứu đang tiến hành, để nhóm nghiên cứu hoàn thiện trước khi nghiên cứu được công bố rộng rãi. Tại Hội thảo, các đại biểu sôi nổi thảo luận, đóng góp ý kiến, đưa ra những nhận xét rất có giá trị để nhằm hoàn thiện một số vấn đề trong nghiên cứu.

Hiện tại nghiên cứu “Thực trạng quản lý dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ ở Việt Nam” đang tập trung vào nghiên cứu 3 vấn đề chính, đó là: Quá trình triển khai quy định về khiếu nại trong lĩnh vực y tế; Quá trình triển khai quy định về cấm chẩn đoán, lựa chọn giới tính trước sinh tại Việt Nam và Quá trình triển khai quy định về chăm sóc sản khoa cấp cứu tại Việt Nam. Ở Việt Nam, nghiên cứu này do Trường ĐHYTCC tiến hành với mục đích tìm hiểu thực trạng thực hiện một số chính sách liên quan đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ nhằm đưa ra các khuyến nghị, tăng cường khả năng tiếp cận công bằng với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ có chất lượng ở Việt Nam.

(Biên Thùy)