TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y tế công cộng với những đóng góp tích cực trong công tác phong trào Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên

Với phương châm “Khó không có nghĩa là không làm được” đồng chí Bí thư Đoàn trường Hoàng Ngọc Ánh luôn cố gắng, tích cực đóng góp vào phong trào Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Năm 2022, đồng chí được tuyên dương là 1 trong 91 gương mặt “Cán bộ Đoàn thủ đô tiêu biểu”. Bên cạnh đó, đồng chí còn liên tiếp nhận những bằng khen cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối Đại học, Cao đẳng, Học viện thủ đô qua các năm.

Trong thời gian vừa qua, Bí thư Đoàn trường Hoàng Ánh đã chỉ đạo triển khai rất nhiều hoạt động trên nhiều lĩnh vực, tạo cơ hội cho Đoàn viên, sinh viên được phát triển kiến thức, kỹ năng sống và vận dụng các nội dung đã học được để phục vụ tới cộng đồng. Có thể kể đến như: Ngày hội hiến máu toàn Trường trong năm học vừa rồi thu về gần 1000 đơn vị máu; Cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng nghiên cứu khoa học”; Cuộc thi Rung Chuông vàng với chủ đề “Tìm hiểu kiến thức về phòng chống HIV/AIDS và các bệnh STIs”; Tổ chức Ngày hội giao lưu văn hóa quốc tế Culture Night; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè tại Văn Chấn, Yên Bái với công trình đường điện Thanh niên “Thắp sáng đường quê”; Chương trình tình nguyện Đông ấm 2022 và Xuân Tình nguyện 2023; Tổ chức khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi và trẻ em tại nhiều địa phương… Đặc biệt là dự án hỗ trợ tiêu thụ nông sản đặc sản Tây bắc, gây quỹ công trình thanh niên đã đem lại nhiều những kết quả và ý nghĩa.

Bí thư Đoàn Thanh niên ĐH Y tế công cộng với châm ngôn: ‘Khó không có nghĩa là không làm được’ ảnh 6

Để cân bằng được thời gian công tác chuyên môn và tổ chức tham gia các hoạt động Đoàn - Hội trong sinh viên, đồng chí Hoàng Ánh - Bí thư Đoàn Thanh niên trường bộc bạch: “Đối với mình, việc sắp xếp thời gian một cách khoa học, hợp lý để đảm bảo thực hiện tốt công tác chuyên môn, công tác Đoàn - Hội, học tập trau dồi nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ và cả việc chăm sóc bản thân, thể dục thể thao là rất quan trọng. Do đó, luôn song hành bên mình là cuốn sổ nhỏ để ghi chép lại toàn bộ những công việc cần phải thực hiện, những deadline, lịch họp,… để không bị bỏ lỡ và trùng lắp các công việc. Cùng với đó, việc xác định và ưu tiên giải quyết những công việc quan trọng, tập trung giải quyết dứt điểm các công việc một cách gọn gàng, xong xuôi mới chuyển qua công việc khác cũng là những cách để mình thực hiện tốt các nhiệm vụ.

Bí thư Đoàn Thanh niên ĐH Y tế công cộng với châm ngôn: ‘Khó không có nghĩa là không làm được’ ảnh 8

Đồng chí Hoàng Ngọc Ánh (thứ 5 từ trái sang), đại diện đội hình tình nguyện Đông Ấm 2022 và Xuân yêu thương 2023 Trường Đại học Y tế công cộng thăm hỏi và trao tặng những phần quà tới các gia đình chính sách, thương bệnh binh, cựu TNXP trên địa bàn xã Thành Sơn, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Và may mắn là mình có đội ngũ Văn phòng Đoàn thực hiện công việc rất chuyên nghiệp, mỗi tuần mình gửi Văn phòng những công việc chuyên môn, lịch đào tạo, bồi dưỡng, lịch cá nhân,… và trên cơ sở đó, Văn phòng Đoàn hỗ trợ xây dựng và sắp xếp các thời gian cho các hoạt động công tác Đoàn (tham dự sự kiện, họp, đi công tác …). Tất cả những yếu tố trên giúp mình cân bằng được thời gian và đảm bảo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ.”

Bí thư Đoàn Thanh niên ĐH Y tế công cộng với châm ngôn: ‘Khó không có nghĩa là không làm được’ ảnh 9

Với vai trò là Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y tế công cộng, bản thân đồng chí luôn nhận rõ trách nhiệm, sức nặng trên vai mình. Theo đó, trước hết bản thân phải cố gắng học tập, trau dồi hơn nữa về phương pháp quản lý, những mô hình hay, cách làm ý nghĩa, sáng tạo để áp dụng và triển khai có hiệu quả cho các bạn đoàn viên, sinh viên Nhà trường. Bên cạnh đó, luôn ý thức được trách nhiệm bản thân phải là một người truyền cảm hứng, là hình mẫu cho nhiều các bạn trẻ học tập và tôn trọng, noi theo. Trong năm học tới, đồng chí Hoàng Ánh - Bí thư Đoàn Thanh niên Trường tiếp tục thực hiện những chương trình, hoạt động là thế mạnh của sinh viên Y tế công cộng như: thăm khám sức khỏe, tuyên truyền bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, xây dựng công trình thanh niên, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, phát triển kỹ năng sinh viên.

Bí thư Đoàn Thanh niên ĐH Y tế công cộng với châm ngôn: ‘Khó không có nghĩa là không làm được’ ảnh 12

 Đồng chí Hoàng Ngọc Ánh cùng các em nhỏ tại xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Theo Sinh viên Việt Nam

Chi tiết tại: https://svvn.tienphong.vn/bi-thu-doan-thanh-nien-dh-y-te-cong-cong-voi-c...

Share