TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

HỘI NGHỊ TƯ VẤN QUỐC TẾ VỀ ĐỔI MỚI ĐÀO TẠO NHÂN LỰC Y TẾ CỦA VIỆT NAM, THÁI LAN VÀ BANGLADESH

Sáng ngày 28/4/2011, tại khách sạn Melia Hà Nội,  được sự chỉ đạo của Bộ Y tế Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) đã tổ chức Hội nghị tư vấn quốc tế về đổi mới đào tạo nhân lực y tế trong thế kỷ 21 của 3 nước Việt Nam, Thái Lan và Bangladesh. Hội nghị được sự tài trợ của tổ chức China Medical Board và Atlantic Philathropies.  Tham dự Hội nghị,  về phía Việt Nam  có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học đào tạo (Bộ Y tế Việt Nam), Hiệu trưởng các trường Đại học Y, Điều dưỡng, Y tế công cộng của Việt Nam. Về phía khách quốc tế có các chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo nhân lực y tế đến từ Thái Lan, Bangladesh, Trung Quốc và Ấn Độ cùng với sự tham gia của Chủ tịch tổ chức  China Medical Board , Rockefeller Foundation, Trưởng đại diện tổ chức Atlantic Philanthropies và đại diện  Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam.

Mục tiêu chung của Hội nghị là nhằm tăng cường công bằng trong y tế thông qua việc đổi mới đào tạo nhân lực y tế một cách có hiệu quả tại tất cả các quốc gia châu Á.

          Hiện nay, cùng với nhiều nước trên thế giới, Việt Nam đang phải đối mặt với một thách thức phổ biến là việc mất cân bằng, thiếu nguồn nhân lực cho ngành y tế.  Hội nghị là dịp để các nước chia sẻ, trao đổi những kế hoạch đang được triển khai tại từng quốc gia, nhằm cải cách hệ thống giáo dục-đào tạo, y tế của mỗi nước. Qua đó, mỗi nước có thể tạo ra được các thế hệ chuyên gia y tế đạt chuẩn. Để tạo thuận lợi cho các nước có thể  trao đổi, chia sẻ, và học tập kinh nghiệm lẫn nhau một mạng lưới được thành lập bao gồm một trang web cho thông tin liên lạc: www.healthprofessionals21.org.  

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại Hội nghị

 

Cũng tại Hội nghị lần này, các nước Việt Nam, Thái Lan, Bangladesh sẽ trình bày những phân tích tổng quan kế hoạch quốc gia về đào tạo nhân lực y tế, đưa ra những định hướng hành động cho việc cải cách và cùng chia sẻ, học tập kinh nghiệm, tăng cường thông tin trong mạng lưới.


(Biên Thùy)

Share