TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Điểm tin nổi bật trong tháng 6/2012

 

1.    Tin về đào tạo:

-       Bồi dưỡng kỹ năng mềm cho sinh viên Cử nhân YTCC hệ chính quy khóa 7. Trong các ngày từ 5-7/6/2012 phòng Công tác chính trị và Quản lý sinh viên đã tổ chức các buổi bồi dưỡng kỹ năng mềm cho sinh viên  Cử nhân YTCC hệ chính quy khóa 7 sắp ra trường bao gồm: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phỏng vấn và kỹ năng thuyết trình..

-       Lễ tốt nghiệp lớp Chuyên khoa I tại Bạc Liêu vào ngày 14/6/2012. Đây là lớp chuyên khoa I đầu tiên khai giảng vào giữa năm 2009 do Trường ĐHYTCC mở tại Trường Cao đẳng y tế Bạc Liêu. Học viên của lớp là cán bộ y tế công tác tại tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng. Trong số 48 học viên của lớp CKI đã được nhận bằng tốt nghiệp, có  học viên Trần Tuấn Khí đã đạt kết quả tốt nghiệp loại Giỏi.. Khóa học mở ra đã góp phần đào tạo nâng cao năng lực cán bộ tại chỗ, vừa đáp ứng được nhu cầu cấp thiết về cán bộ lãnh đạo trong ngành y tế trong tình hình mới hiện nay.

 

PGS.TS Bùi Thị Thu Hà, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát bằng tốt nghiệp cho học viên lớp CKI Bạc Liêu

 

 

 

 

-       Khóa đào tạo, bồi dưỡng “Quản lý bệnh viện về Tài chính”: Từ ngày 12/6 đến ngày 14/6/2012, Trường Đại học Y tế công cộng đã tổ chức khóa học Quản lý bệnh viện về tài chính cho 20 học viên là cán bộ của các bệnh viện ở tuyến trung ương, tỉnh và huyện. Tham gia khóa học, học viên được cung cấp những kiến thức, kỹ năng cơ bản về tài chính y tế và quản lý tài chính giúp tăng cường hiệu quả sử dụng nguồn tài chính của bệnh viện.
 

 

 

Ảnh: Tổng kết khóa học Quản lý bệnh viện về tài chính

-       Khóa đào tạo, bồi dưỡng về phân tích số liệu cơ bản do Trường ĐHYTCC mở từ ngày 18-20/6/2012 với 34 học viên đến từ các Viện, bệnh viện và Trung tâm y tế các tỉnh phía Bắc. Khóa học mở ra nhằm cung cấp những kiến thức và kỹ năng cơ bản nhất cho học viên về phân tích số liệu.

-       Khóa đào tạo, bồi dưỡng về nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý cho cán bộ phòng, chống HIV/AIDS diễn ra tại Trường ĐHYTCC trong 5 ngày 25-29/6/2012. Khóa học do Trường ĐHYTCC phối hợp với Cục phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế), Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (US CDC) tổ chức với sự tham gia của 28 học viên là lãnh đạo đến từ các Cục, Viện, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS trên cả nước.

-       Khóa học nâng cao về Phân tích số liệu diễn ra tại Trường ĐHYTCC trong 3 ngày từ 25-27/6/2012. Khóa học đã thu hút 29 học viên đến từ các Viện, bệnh viện và Trung tâm y tế các tỉnh phía Bắc. Giảng viên khóa học là các giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy và phân tích số liệu được đào tạo từ nước ngoài của bộ môn Dịch tễ Thống kê Trường ĐHYTCC. Mục tiêu của khóa học nhằm nâng cao kỹ năng phân tích số liệu cho học viên trên các khía cạnh về phân tích suy luận.

-       Tổng kết khóa học đợt 1 cho sinh viên cao học YTCC khóa 14 do phòng CTCT&QLSV tiến hành trong tháng 6. Đợt 1 gồm 38 sinh viên đã hoàn thành khóa học trong đó có 8 sinh viên bảo vệ luận văn tốt nghiệp đạt loại giỏi. Một sinh viên của khóa cao học YTCC 13 bảo vệ luận văn tốt nghiệp cùng đợt này đã không thành công.

 

2.    Tin về hoạt động đoàn thể:

-       Sinh viên Đại học Y tế công cộng ra quân trong chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2012 tại Ga và Bến xe Gia Lâm theo Đề án của Thành phố Hà Nội từ ngày 28/6/2012.

-       Công đoàn Trường Đại học Y tế công cộng phối hơp với Đoàn Thanh niên tổ chức Tết thiếu nhi 1/6: Đây là hoạt động thường niên của Công đoàn Nhà trường dành cho các cháu thiếu nhi là con em của các cán bộ, giảng viên Nhà trường. nhằm giúp các cháu thiếu nhi có một sân chơi vui vẻ và bổ ích, cũng như tăng cường tình đoàn kết, gắn bó, động viên toàn thể cán bộ, giảng viên.  

 

3.    Tin về các hoạt động khác

-       Cuộc thi tìm hiểu kiến thức phòng tránh và tư vấn xét nghiệm tự nguyện HIV/AIDS tại trường Đại học Sao Đỏ (Chí Linh, Hải Dương) vào tối ngày 14/6/2012: Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án “Nâng cao kiến thức, thái độ, thực hành về HIV/AIDS và tư vấn xét nghiệm tự nguyện HIV/AIDS tại trường Đại học Sao Đỏ” của Trường ĐHYTCC, nhằm nâng cao kiến thức, thái độ thực hành về HIV/AIDS cho sinh viên của trường ĐH Sao Đỏ.

 

 

 

 

 

 

     TS Nguyễn Thị Hoa (Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, Bộ GD&ĐT) trao giải Nhì cho khoa Du lịch & Ngoại ngữ và khoa Điện tử Tin học (ĐH Sao Đỏ)

 

-       Ngày 27/6/2012 vừa qua, tại thị xã Chí Linh (Hải Dương) Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) phối hơp cùng với Trung tâm Y tế Chí Linh tổ chức Hội thảo phổ biến và sử dụng kết quả nghiên cứu tại Chililab Hải Dương: Hội thảo được tổ chức nhằm tổng kết các hoạt động nghiên cứu, đào tạo trong năm 2011 tại cơ sở thực địa Chililab và chia sẻ một số kết quả phân tích số liệu cũng như nghiên cứu triển khai tại Chililab. Bên cạnh đó, Hội thảo cũng giới thiệu một số hoạt động đang và sẽ triển khai tại Chililab trong thời gian tới đồng thời thảo luận tăng cường sử dụng các số liệu và kết quả nghiên cứu triển khai trên Chililab vào các hoạt động tại địa phương và tăng cường sự tham gia của các ban ngành địa phương vào các hoạt động của Chililab.

                                                                              (Bộ phận TT tổng hợp)


 

 

 

Share