TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Sôi động Hội diễn văn nghệ và thể thao trường Đại học Y tế công cộng

Để chào mừng cụm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27,  ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3, Ban chấp hành Công đoàn Trường ĐHYTCC đã phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức Hội diễn văn nghệ và giải thể thao. Hoạt động này đã thu hút sự tham gia đông đảo và nhiệt tình của toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên và học viên Nhà trường. Các  tổ công đoàn, chi đoàn sinh viên, học viên  tham gia với rất nhiều tiết mục phong phú về nội dung và hình thức với các chủ đề và các ca khúc, vũ điệu nhằm ca ngợi đất nước, ca ngợi tình yêu, cuộc sống. Dù thời gian luyện tập không nhiều nhưng các đơn vị đã rất nỗ lực đem đến tham dự hội diễn các bài hát, điệu múa, lời ca. Các ca khúc đã để lại ấn tượng cho Ban Giám khảo và những tình cảm tốt đẹp trong lòng những người tham dự.

  

    PGS.TS Phan Văn Tường - Chủ tịch công đoàn Nhà trường phát biểu khai mạc tại Hội diễn

Bắt đầu được phát động từ tháng 3, Hội diễn văn nghệ đã thu hút 100% các lớp sinh viên cử nhân chính quy, cử nhân vừa học vừa làm, cao học và 13/15 tổ công đoàn trong toàn trường tham gia. Tại vòng sơ khảo đã có tổng cộng 65 tiết mục văn nghệ, trong đó có 42 tiết mục của khối sinh viên, 23 tiết mục của cán bộ, giảng viên Nhà trường. Sau vòng loại, đã có 23 tiết mục vào vòng chung kết. Không chỉ đơn thuần là hoạt động chào mừng các ngày lễ trong tháng 3, Hội diễn văn nghệ và thể thao của Trường ĐHYTCC đã mang lại không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên lao động, các học viên và sinh viên. Tối ngày 26/3 chung kết Hội diễn văn nghệ đã tưng bừng diễn ra với sự tham gia của PGS. TS Phan Văn Tường, Chủ tịch Công đoàn, ThS. Trần Thị Phúc Hằng, Trưởng Ban nữ công Công đoàn Nhà trường, các tổ Công đoàn, chi Đoàn học sinh, sinh viên cùng đông đảo khán giả là cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên của Nhà trường.

 

Tổ công đoàn Tài chính kế toán hăng say tập luyện chuẩn bị cho Hội diễn

Trong phát biểu khai mạc, PGS.TS Phan Văn Tường, Chủ tịch Công đoàn Nhà trường nhấn mạnh: “Hội diễn văn nghệ  trường ĐHYTCC là một hoạt động văn hóa, một sân chơi giao lưu hết sức ý nghĩa. Mang đậm bản sắc của trường ĐHYTCC - là ngôi trường không chỉ tích cực trong giảng dạy và học tập mà còn trong tất cả các hoạt động khác, đặc biệt là văn hóa văn nghệ”.

 

Trước giờ biểu diễn

 

Trước giờ biểu diễn

Hội diễn mở màn với tiết mục tốp ca Hãy đến với con người VN tôi của tổ công đoàn Tổ chức cán bộ - Đài tạo sau đại học – Dân số trình bày với sựu minh họa của các diễn viên nhí không chuyên con của các mẹ trong tổ công đoàn. Chính sự xuất hiện trong trẻo của các em cùng với những điệu múa hồn nhiên đã thổi một không khí tươi vui cho đêm diễn.

 

Tiết mục tốp ca mở màn Hội diễn Hãy đến với con người VN tôi” của tổ công đoàn Tổ chức cán bộ - Đài tạo sau đại học – Dân số

Tiết mục đơn ca Sapa nơi gặp gỡ đất trời”- Lớp VLVH 6,  “Phiên chợ ngày xuân - Lớp VLVH 7 và tiết mục song ca Gặp nhau trong rừng mơ – Lớp VLVH K7 đưa người xem đến với tiếng khèn réo rắt của vùng cao Tây Bắc, nơi ấy các chàng trai cô gái hẹn hò nhau dưới rừng mơ mỗi khi chợ phiên mùa xuân.

 

Tiết mục song ca “Gặp nhau trong rừng mơ” – Lớp VLVH K7

 

Múa phụ họa của các diễn viên nhí không chuyên

 Tổ công đoàn  Đào tạo đại học – Công tác Chính trị & Quản lý sinh viên- Đảm bảo chất lượng – Đoàn thanh niên đã thổi hồn vào tiết mục tốp ca Chiếc khăn Piêu” – Một tác phẩm ra đời cách đây 60 năm đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Cái hay và lạ là s lồng ghép nhuần nhuyễn đoạn hát tiếng dân tộc khiến ca khúc “Chiếc khăn Piêu” tuy lãng mạn, bay bổng nhưng vẫn giữ nguyên chất thô mộc, trong sáng của bài dân ca gốc.

 

Tiết mục tốp ca “Chiếc khăn Piêu” của tổ công đoàn  Đào tạo đại học – Công tác Chính trị & Quản lý sinh viên - Đảm bảo chất lượng – Đoàn thanh niên

Tiết mục tốp ca Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân do tổ công đoàn Tài chính kế toán biểu diễn vừa có ý nghĩa chính trị, vừa như có Bác chỉ lối đưa đường, bài hát được hát lên không chỉ có người biểu diễn mà tất cả mọi người trong hội trường đều được hát theo một cách hùng hồn và hoành tráng. Có những ca khúc để khán giả lắng lòng với biển và thuyền cùng với tình ca “Thuyền và biển của tổ Công đoàn Tài chính kế toán. Bên cạnh đó, Hội diễn cũng mang đến những điệu múa được dàn dựng đẹp và công phu như tiết mục Duyên dáng Việt NamLớp Cao học YTCC 16, Ánh trăng nói hộ lòng tôi  Lớp Cử nhân CQ K11 v.v.

 

Giải nhất đơn ca Sa Pa nơi gặp gỡ đất trời – Lớp VLVH 6

 

Tổ công đoàn Đào tạo đại học – Công tác Chính trị & Quản lý sinh viên - Đảm bảo chất lượng – Đoàn thanh niên nhận giải Nhất cho tiết mục “Chiếc khăn piêu”

Kết quả, ở phần thi Đồng ca/tốp ca: Giải Nhất đã thuộc về Chiếc khăn Piêu – Tổ công đoàn Đào tạo đại học – Công tác Chính trị & Quản lý sinh viên - Đảm bảo chất lượng – Đoàn thanh niên, giải Nhì thuộc về Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân – Tổ Tổ công đoàn Tài chính kế toán và Hãy đến với con người Việt Nam tôi – Tổ công đoàn Tổ chức cán bộ - Đào tạo sau đại học – Dân số, giải Ba thuộc về Đêm Trường Sơn nhớ Bác – Tổ công đoàn Hành chính Quản trị - Trạm Y tế và Niềm tin chiến thắng – Tổ công đoàn Sức khỏe môi trường- Vệ sinh lao động – Sức khỏe nghề nghiệp. Ba giải Khuyến khích thuộc về những tiết mục sau: “Ngẫu hứng Sông Hồng -  Tổ công đoàn Đào tạo đại học – Công tác Chính trị & Quản lý sinh viên - Đảm bảo chất lượng – Đoàn thanh niên, Những cô gái Quan họ Lớp Cử nhân CQ K10, “Rạng rỡ Việt Nam Lớp Cử nhân CQ K11.

 

ThS. Trần Thị Phúc Hằng, Trưởng Ban nữ công Công đoàn Trường ĐHYTCC trao giải trong Hội diễn văn nghệ

Ở phần thi Tam ca/song ca: Giải Nhất thuộc vềGặp nhau trong rừng mơLớp VLVH K7, giải Nhì thuộc về Trường sơn đông Trường Sơn Tây Lớp Cao học QLBV 5, giải Ba thuộc về “Tình ca Tây BắcLớp VLVH 6. Hai giải Khuyến khích thuộc về Tình ta biển bạc đồng xanhLớp VLVH 7 và  Người đi xây hồ K G - Tổ Công đoàn Sức khỏe môi trường- Vệ sinh lao động – Sức khỏe nghề nghiệp.

Ở phần thi Đơn ca: Giải Nhất thuộc về Sa Pa nơi gặp gỡ đất trời – Lớp VLVH 6, giải Nhì thuộc về Thuyền và biển – Tổ công đoàn Tài chính kế toán và Hà Nội niềm tin và hy vọng Lớp VLVH 7, Giải Ba thuộc về Phiên chợ ngày xuân Lớp VLVH 7“Chào sông Mã anh hùng” Lớp VLVH 7. Ba giải Khuyến khích thuộc vềNơi em gặp anh – Tổ công đoàn Y học cơ sở, Khát vọngLớp Cao học YTCC 16, Tình đất  – Lớp VLVH 5.

Ở phần thi Múa, biểu diễn nhạc cụ: Giải Nhất thuộc về tiết mục Duyên dáng Việt NamLớp Cao học YTCC 16, giải Nhì thuộc về Ánh trăng nói hộ lòng tôiLớp Cử nhân CQ K11.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải phụ cho các đơn vị sau:  Giải tổ công đoàn nhiệt tình thuộc về tcông đoàn Tài chính kế toán và Tổ công đoàn Sức khỏe môi trường- Vệ sinh lao động – Sức khỏe nghề nghiệp;  Giải Tập hợp nhiều thế hệ tham gia thuộc về Tổ công đoàn Tổ chức cán bộ - Đào tạo sau đại học – Dân số, giải Nỗ lực vì phong trào thuộc về Tổ công đoàn Hành chính quản trị - Trạm Y tế, giải Dàn dựng hay thuộc về tcông đoàn Đào tạo đại học – Công tác Chính trị & Quản lý sinh viên- Đảm bảo chất lượng – Đoàn thanh niên, giải Múa phụ họa đẹp thuộc về tổ công đoàn Sức khỏe sinh sản – Kinh tế y tế - Dinh dưỡng, giải Phong cách trình diễn tự nhiên thuộc về tổ công đoàn các Khoa Khoa học xã hội.

Một số hình ảnh trong Hội diễn văn nghệ:

 

Tổ công đoàn Hành chính quản trị - Trạm Y tế

 

 Tiết mục “Những cô gái Quan họ - Tập thể lớp Cử nhân CQ K10

 

Song ca “Người đi xây hồ Kẻ Gỗ” – Tổ công đoàn Sức khỏe môi trường- Vệ sinh lao động – Sức khỏe nghề nghiệp

Tiết mục “Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân” – Tổ công đoàn Tài chính kế toán

Tiết mục sôi động đến từ tổ công đoàn Khoa các Khoa học xã hội

Ngoài ra, ở giải Thể thao đã có 6 đội tham gia kéo co và 4 đội tham gia giải bóng chuyền. Kết quả ở phần thi kéo co, giải Nhất thuộc về đội VLVH7, giải Nhì thuộc về đội Cán bộ - Giảng viên, giải Ba thuộc về lớp VLVH6. Ở giải bóng chuyền, giải Nhất được trao cho đội VLVH7, giải Nhì được trao cho đội  Sinh viên chính quy, giải Ba được trao cho đội Cán bộ - Giảng viên.

 

Hào hứng, sôi động tham gia giải kéo co

(BT)

Share