TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Điểm tin nổi bật tháng 3/2015

1. Tin về hoạt động đào tạo:

  • Trong tháng 3, Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) đã hoàn thành Bảo vệ luận văn tốt nghiệp cho 19 học viên cao học của nhà trường. Kết thúc đợt bảo vệ, 15 học viên cao học đạt loại khá, 4 học viên tốt nghiệp loại giỏi.  
  • Trung tuần tháng 3, Trường đã tổ chức thi tuyển sinh đại học hình thức Vừa làm vừa học đợt 1 năm 2015 tại hai tỉnh Điện Biên và Bạc Liêu cho 130 thí sinh.
  • Từ 23/03 đến 28/03, sinh viên K12 của trường đã tham gia đợt thực địa đầu tiên tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội). Đây là hoạt động thường quy dành cho sinh viên năm thứ 2 trong chương trình đào tạo của trường, nhằm giúp các em làm quen với thực tế tình hình chăm sóc sức khỏe người dân tại địa phương và bước đầu định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.

2. Hoạt động đoàn thể:

  • Ngày 17/03/2015 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, 100 sinh viên trường ĐHYTCC đã tham gia cổ vũ cho Hội thi tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam” ngành Y tế năm 2015. Hội thi có ý nghĩa thiết thực để nâng cao nhận thức  và sự hiểu biết của cán bộ ngành y tế và nhân dân về thuốc và việc sử dụng thuốc sản xuất trong nước; dùng thuốc Việt Nam là thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc của người Việt Nam.
  • Ngày 22/03/2015, Đoàn Thanh niên Trường ĐHYTCC đã tham gia ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân do UBND Phường Kim Mã tổ chức. Đây là hoạt động do Ủy ban Olympic Quốc tế phát động nhằm thúc đẩy phong trào thể dục thể thao nói chung và môn chạy việt dã nói riêng trong cộng đồng.
  • Ngày 25/03/2015, 71 sinh viên thuộc chuyên ngành Dinh dưỡng và Dịch tễ Cử nhân chính quy K11 đã tham quan trụ sở công ty Ajinomoto Việt Nam tại Hà Nội. Đây là hoạt động ngoại khóa tham quan môi trường làm việc trong doanh nghiệp của sinh viên nhà trường giúp các em hiểu thêm về hoạt động của một số cơ quan, nhà tuyển dụng

Ảnh: Sinh viên ĐHYTCC tại Công ty Ajinimoto

  • Cũng trong tháng 3, Giải bóng đá nam Y tế công cộng năm 2015 đã được khai mạc chào mừng 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 14 năm thành lập trường ĐHYTCC.

3. Hoạt động nghiên cứu khoa học

  • Ngày 09/03/2015, tại Trường ĐHYTCC đã tổ chức  sinh hoạt khoa học định kỳ với chủ đề: Bảo hiểm y tế- kinh phí chi trả và các yếu tổ ảnh hưởng của các hộ gia đình nghèo./cận nghèo tạo Cao Lãnh Đồng Tháp do ThS. Nguyễn Đức Thành trình bày.
  • Trong tháng 3, nhà trường đã tổ chức nghiệm thu 02 đề tài cấp cơ sở, 01 tài liệu khoa học, 02 hoạt động công nghệ bao gồm:
  •  Đề tài "Phát triển quy trình sàng lọc vi khuẩn kháng sinh và thử nghiệm đánh giá ô nhiễm vi khuẩn kháng kháng sinh từ thịt lợn" (Chủ nhiệm đề tài: TS. Bùi Thị Ngọc Hà)
  • Đề tài "Nghiên cứu sự thay đổi các chỉ số cận lâm sàng và miễn  dịch để tiên lượng khả năng đáp ứng điều trị trên bệnh nhân nhi nhiễm HIV (nghiên cứu pilot)" (Chủ nhiệm đề tài: TS. Đặng Vũ Phương Linh)
  • Tài liệu: Tài liệu hướng dẫn xây dựng phòng thí nghiệm và thẩm định phương pháp theo ISO 17025_2005 tại ĐHYTCC (Chủ biên: KS. Nguyễn Thị Vân Lan và ThS. Vũ Thị Trang)
  • Hồ sơ xác nhận giá trị sử dụng của phương pháp “Thử nghiệm E.coli và Coliform trong nước bằng phương pháp màng lọc” phục vụ cho việc xây dựng ISO 17025:2005 cho Phòng xét nghiệm trung tâm Y tế công cộng (Chủ biên: ThS. Phạm Thị Vinh Hoa)
  • Hồ sơ xác nhận giá trị sử dụng của phương pháp Thử nghiệm xác định kim loại Chì (Pb) phục vụ cho việc xây dựng ISO 17025:2005 cho Phòng xét nghiệm  trung tâm Y tế công cộng (Chủ biên: ThS. Vũ Thị Kim Thanh)
  • Trường cũng tổ chức Hội đồng tư vấn, đánh giá đề xuất đề cương nghiên cứu sinh “Đánh giá sự chấp nhận của cộng đồng đối với dịch vụ của các cô đỡ thôn bản người dân tộc thiểu số sau đào tạo 6 tháng tại Việt Nam” do ThS. Lê Minh Thi làm chủ nhiệm đề tài.

(Phòng HTQT tổng hợp)

Share