TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Hội nghị xây dựng phòng thí nghiệm và chương trình đào tạo YTCC gắn với Lab

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Đại học Y tế công cộng Hà Nội (ĐHYTCC) và Đại học Y tế công cộng trực thuộc Đại học Tổng hợp bang California, Los Angeles (UCLA), từ ngày 8/3/2010 đến ngày 16/3/2010 tại Hà Nội đã diễn ra “Hội nghị xây dựng phòng thí nghiệm và chương trình đào tạo YTCC gắn với Lab”. Tới tham dự Hội nghị có GS.TS James Richard Greenwood, GS.TS Sydney M.Harvey đến từ bộ môn Dịch tễ học của UCLA, các chuyên gia trong nước thuộc lĩnh vực dinh dưỡng, dịch tễ, sức khỏe môi trường, bệnh nghề nghiệp đến từ Viện Kiểm nghiệm Thực phẩm, Cục An toàn VSTP (Bộ Y tế), chuyên gia dự án ADB (Bộ Y tế), Viện Bảo hộ lao động, Viện Y học Lao động và vệ sinh môi trường, Cục Y tế dự phòng & Môi trường cùng cán bộ giảng viên của các bộ môn liên quan và bộ phận phát triển Lab của trường ĐHYTCC Hà Nội.

 

            Tại Hội thảo các chuyên gia UCLA đã xem xét khung chương trình đào tạo một số môn học cho Cử nhân YTCC của Khoa Y học cơ sở, các bộ môn Dinh dưỡng, Dịch tễ, Môi trường và Sức khỏe, Vệ sinh Lao động - Bệnh nghề nghiệp. Các chuyên gia cũng xem xét tổng quan hiện trạng Lab ở Việt Nam và đưa ra ý kiến góp ý về chương trình học mới với nhiều nội dung tích hợp với Lab. Hội thảo đã hoạch định được các giai đoạn phát triển trong 10 năm tới và mục tiêu cụ thể của từng giai đoạn của Trường ĐHYTCC.

Việc xây dựng phòng thí nghiệm cho ĐHYTCC là một chương trình dài hạn, có sự tham gia của nhiều đối tác trong và ngoài nước (Bộ Y tế, CDC v.v.).  Cùng với chương trình thực địa cộng đồng hiện tại thì sự có mặt của một hệ thống phòng thí nghiệm YTCC hiện đại trong tương lai sẽ tạo nên một quy trình đào tạo, nghiên cứu YTCC chuyên sâu và hiệu quả.

           

Biên Thùy
Share