TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Điểm tin nổi bật trong tháng 7/2012

 

1.    Tin về đào tạo:

-       Tổ chức kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2012 từ ngày 8-10/7: Trong kỳ thi tuyển sinh Đại học 2012, có 2.528 hồ sơ đăng ký tham gia thi vào Trường, số lượng thí sinh dự thi đủ 3 môn là 1.980 thí sinh (đạt tỷ lệ 78,3%). Thí sinh đạt điểm cao nhất là SBD 1793 Trần Thu Thảo (Hà Nội) với tổng số điểm là 25.50.

-       Lễ bảo vệ luận án cấp Trường chuyên ngành Y tế công cộng: Trong tháng 7 Hội đồng đánh giá luận án Tiến sĩ cấp trường đã tổ chức 2 buổi Lễ bảo vệ luận án chuyên ngành YTCC cho Nghiên cứu sinh Phan Hồng Vân với đề tài:  Nhận thức, thái độ và sự chấp nhận của cộng đồng đối với việc hiến, ghép mô, bộ phận cơ thể người tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh" (sáng ngày 12/7) và Nghiên cứu sinh Nguyễn Thúy Quỳnh với đề tài: “Nghiên cứu giải pháp can thiệp phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh tiểu học dựa vào nhà trường tại Thành phố Đà Nẵng.

 

TS Trần Hữu Bích, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC tặng hoa cho NCS Nguyễn Thúy Quỳnh

 trong Lễ bảo vệ luận án Tiến sĩ

 

-      Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn nghiệp vụ báo chí trong 3 ngày (25-27/7/2012) tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho 122 học viên đến từ 76 trường ĐH, CĐ phía Bắc. Tại lớp tập huấn, các học viên đã được quán triệt những chủ trương, quan điểm chỉ đạo của Bộ GD&ĐT trong năm 2012; Giới thiệu các thông tin, văn bản mới về hoạt động báo chí; Hướng dẫn quy trình thành lập tạp chí, bản tin và nâng cấp tạp chí. Cũng tại đây, các giảng viên đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã cung cấp cho học viên những kiến thức về nghiệp vụ báo chí.

 

2.    Tin về hoạt động đoàn thể:

-       Hoạt động Tiếp sức mùa thi năm 2012 do Đoàn Thanh niên Trường ĐHYTCC tổ chức trong thời gian hơn 13 ngày với tổng số 50 tình nguyện viên. Sau 13 ngày tham gia hoạt động, Đội tình nguyện của Trường đã tư vấn thi đại học và hướng dẫn chỉ đường cho hơn 700 thí sinh và người nhà thí sinh, phát ra gần 400 bản đồ. Đặc biệt, Đội tình nguyện đã tư vấn được 52 chỗ ở miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gần 300 chỗ trọ giá rẻ (giá từ 50 nghìn đến 80 nghìn 1 ngày) và tư vấn được gần 400 các chỗ trọ khác.

-       Tri ân các anh hùng liệt sỹ và “Hành trình về với Trường Sơn”: Đây là Chương trình do Đoàn Thanh niên Trường ĐHYTCC xây dựng tổ chức tình nguyện hè hướng về Trường Sơn với mục đích tri ân các anh hùng liệt sĩ và các gia đình có công với cách mạng đồng thời góp phần giáo dục cho sinh viên về truyền thống lịch sử anh hùng của dân tộc bằng những trải nghiệm thực tế và tiếp xúc với những nhân chứng lịch sử tại mảnh đất Quảng Trị anh hùng.

 

Đại diện Đảng ủy – Ban giám hiệu, cán bộ Nhà trường cùng Đoàn TN

dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị

 

-       Công đoàn Trường Đại học Y tế công cộng tổ chức tham quan và nghỉ mát cho cán bộ giảng viên nhà trường tại bãi biển Cửa Lò (Nghệ An).  Chuyến đi gồm 47 cán bộ, giảng viên Nhà trường cùng với gia đình. Hoạt động chính là nghỉ mát, giao lưu văn nghệ toàn đoàn tại bãi biển Cửa Lò và về thăm quê Bác. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Công đoàn Nhà trường nhằm quan tâm và chăm lo tới đời sống của cán bộ giảng viên Nhà trường.

 

                                                                          (Bộ phận TT tổng hợp)


 

 

 

Share